ClockThứ Hai, 10/07/2017 13:51

Lợi ích từ việc làm nhỏ

TTH - Sau thành công của một số mô hình như “Xây dựng tuyến đường tự quản”, “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông”, “Phụ nữ hạn chế đốt vàng mã nơi công cộng”..., năm nay, Hội LHPN phường Thủy Phương (TX.Hương Thủy) tiếp tục triển khai mô hình “Thu gom phế liệu” nhằm tham gia bảo vệ môi trường (BVMT), tạo nguồn quỹ giúp hội viên khó khăn .

Hội viên Chi hội Phụ nữ 1 phường Thủy Phương tham gia mô hình "Thu gom phế liệu"

Thời gian đầu triển khai, không ít người còn thờ ơ, không nhiệt tình tham gia vì cho rằng, việc thu gom phế liệu vừa mất vệ sinh mà tiền bán phế liệu chẳng đáng là bao. Hội tổ chức nhiều buổi sinh hoạt tuyên truyền, phân tích rõ tầm quan trọng của mô hình, nhờ đó, chị em hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với việc BVMT. Các chị đã hiểu được việc phân lại rác rất đơn giản, không ảnh hưởng đến thời gian, tiền bạc mà có ý thức là được. Vì vậy, các loại rác có thể bán phế liệu được, gồm: chai, lọ, sách, báo, bao bì, giấy vụn…, các chị cho vào một thùng đựng rác riêng, lúc nào tiện thì mang đến tập kết tại nhà chi hội trưởng.

Mô hình “Thu gom phế liệu” được Chi hội Phụ nữ 1 thuộc Hội LHPN phường Thủy Phương thực hiện thí điểm vào cuối tháng 6/2017 với  120 hội viên tham gia (đạt 100%). Trong buổi phát động đầu tiên, không khí rất rộn ràng nhờ hội viên tham gia khá đầy đủ. Chị nào cũng đưa đến nguồn phế liệu thu gom được để đóng góp. Chị Nguyễn Thị Lan, hội viên Chi hội Phụ nữ 1 cho hay: “Nhờ có sự động viên của Hội LHPN phường, chúng tôi không tìm lý do để thoái thác nữa, mỗi người tự gom phế liệu để bán thì quả là chẳng được bao nhiêu, nhưng “tích tiểu thành đại”, vừa mang lại hiệu quả cao vừa xây dựng tính nhân văn trong tình làng nghĩa xóm”.

Hàng tháng, Ban điều hành mô hình cùng với chị em trong chi hội tổ chức phân loại phế liệu đã gom được để bán. Sau tháng đầu tiên thực hiện, số tiền bán phế liệu thu được hơn 350 nghìn đồng. Theo tính toán sơ bộ, nếu cả 12 chi hội trên địa bàn phường Thủy Phương với hơn 1.800 hội viên cùng tham gia thực hiện, số tiền nhân lên trong vòng vài tháng có thể hỗ trợ cho gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất hoặc giúp những gia đình hội viên nghèo nguồn vốn nhỏ để bắt đầu buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt…

Chị Nguyễn Thị Búp, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Phương khẳng định: “Từ sự hào hứng của hội viên và sự tích cực của Hội LHPN phường, hy vọng mô hình “Thu gom phế liệu” sẽ được duy trì và nhân rộng nhanh trên địa bàn, từ đó, nhiều phụ nữ nghèo sẽ sớm được chia sẻ; đồng thời, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

TIN MỚI

Return to top