Thể thao trong nước

Lối xưa khó về

ClockChủ Nhật, 21/10/2018 07:31
TTH - Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia - An Cường 2018 có 10 đội tham gia, trong đó có CLB Bóng đá Huế, đã kết thúc sau 18 lượt đấu. Trong một năm dồn dập những sự kiện bóng đá mà đặc biệt là World Cup 2018 diễn ra, giải đấu hạng Nhất Quốc gia vốn đã không mấy người xem lại càng thêm vắng vẻ với những kết cục đã được báo trước.

Hà Nội vô địch V-League: Thầy Park vui hơn bầu HiểnBóng đá miền Trung

Viettel nói lời chào V. League. Ảnh: Internet

Đội bóng Viettel vô địch và đã chính thức nói lời chào V. League 2019. Đó là kết quả xứng đáng bởi những gì mà đội bóng áo lính được đầu tư. Nếu không có gì thay đổi, mùa giải tới, các cầu thủ Viettel sẽ ra sân với tên Thể Công một thời lừng lẫy. Tuy nhiên, cái cách mà thầy trò ông Nguyễn Hải Biên đoạt cúp khiến cho không ít kẻ chạnh lòng. Viettel đã hơn đội bóng xếp thứ 2 là CLB Hà Nội B đến 10 điểm. Hạng Nhất Quốc gia 2018 được xem là cuộc chiến của Viettel với phần còn lại. Đội bóng quân đội vượt hẳn lên cả về tiền bạc, con người lẫn khát vọng chiến thắng.

Nếu có sự luyến tiếc thì đó là 2 tên tuổi một thời lừng lẫy của bóng đá miền Tây, cựu vương Đồng Tháp và Long An. Đồng Tháp xếp hạng 3 ngậm ngùi nhìn Hà Nội đấu giành vé vớt thăng hạng với Nam Định. Còn Long An của bầu Thắng xuống tận hạng 5. Bóng đá miền Tây chân chất, dễ thương, thi đấu hết mình và giàu cống hiến nhưng nghèo tiền nên xem ra khó có cửa ở những sân chơi lớn của bóng đá nước nhà, ở đó bóng đá không chỉ đá bằng đôi chân.

Vị trí thứ 6 là bước thụt lùi của CLB Bóng đá Huế. Sau khi đoạt ngôi á quân đầy tiếc nuối, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng hướng đến mục tiêu thăng hạng. Niềm tin được củng cố khi đội bóng Cố đô vẫn giữ nguyên bộ khung cũ cho mùa bóng 2018, với nòng cốt hơn 80% cầu thủ bản địa, cùng nhau chinh chiến nhiều mùa giải đã qua. Bên cạnh đó còn bổ sung thêm 4 gương mặt ngoại tỉnh chất lượng khác nhằm tăng “chất thép” cho đội bóng. Thế nhưng, ngay từ lúc khởi đầu đội bóng đã thể hiện sự chệch choạc, thi đấu thất thường và thiếu niềm tin chiến thắng.

Sau trận thắng 3 - 2 trước Xi măng Fico Tây Ninh ở lượt trận thứ 17, tiền đạo Võ Lý chính thức nói lời giã từ CLB Bóng đá Huế trong niềm hân hoan. Sinh năm 1993, có chiều cao lý tưởng 1m73, Võ Lý được xem là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ cầu thủ đương đại của bóng đá Huế. Đó là một lứa cầu thủ có thể hình rất tốt, được đào tạo bài bản, giàu khát vọng và theo đánh giá, có đủ khả năng góp mặt tại sân chơi V. League. Sự ra đi tìm bến đỗ mới của Võ Lý và nhiều tài năng nữa đang thi đấu trong đội hình CLB Bóng đá Huế đơn giản là chuyện mưu sinh và có cơ hội khẳng định tài năng. Bóng đá Huế nghèo tiền bạc, thiếu tham vọng vươn xa, khó có thể là bến đỗ cho những cầu thủ như Võ Lý.

Trong trận cầu play - off, CLB Bóng đá Hà Nội B đã không thể vượt qua Nam Định để góp mặt ở sân chơi V. League mùa giải tới. Đã có dự định từ đầu mùa giải, CLB Hà Nội B cũng của bầu Hiển này, sắp tới sẽ chuyển vào Hà Tĩnh. Cùng với 3 đội bóng miền Tây là Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ (vừa rớt hạng), sự có mặt của Hà Nội B (sẽ đổi tên) sẽ khiến cho giải hạng Nhất càng trở nên chật chội. Lối cũ trở về  V. League của CLB Huế càng xa vời. Có lẽ bóng đá miền Hương Ngự phải trông chờ vào một lứa cầu thủ mới xuất hiện và sự nhập cuộc của một ông bầu. Còn hiện tại, chỉ tính trên bản đồ bóng đá miền Trung, bóng đá Huế đang chỉ là cái bóng mờ, không chỉ xếp sau Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Quảng Nam mà sắp tới còn cả cái tên mới toanh là Hà Tĩnh.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thông tin doanh nghiệp:
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Ngày 23/2/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G...

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3 2024
Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"

Ngày 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Khuyến học và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2023-2024.

Trao 420 suất học bổng Vì em hiếu học
Return to top