ClockThứ Ba, 24/10/2017 06:43

London áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễm

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 23/10, London sẽ áp dụng mức phí hằng ngày đối với các phương tiện giao thông thải nhiều nguồn khí độc hại ra môi trường, với mục tiêu ngăn chặn và nâng cao chất lượng không khí tại khu vực thủ đô.

Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiHơn 300 triệu người có nguy cơ mắc bệnh từ nước bẩn

Theo đó, loại phí mới mang tên “T-charge” có giá trị 18USD/ ngày sẽ được áp dụng cho các loại xe chạy bằng động cơ diesel hoặc xăng được đăng ký lưu hành từ trước năm 2006 và không đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 theo quy định của châu Âu năm 2005 về khí thải phương tiện giao thông.

London áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễm. Ảnh: Asiaone News

Khoản phí này sẽ được tính từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Cộng thêm mức phí tắc nghẽn hiện tại vào khoảng gần 15USD/ ngày, có thể các chủ xe đời cũ sẽ phải trả mức phí hằng ngày lên đến 28,32 USD cho mỗi lần di chuyển trong khu vực trung tâm.

Biện pháp này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Tòa Án tối cao Anh đưa ra phán quyết rằng các biện pháp của chính phủ Anh để chống ô nhiễm không khí không đúng quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc giới hạn khí thải nitrogen dioxide (NO2). Do đó, việc áp dụng T-charge sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc hành trình chống lại ô nhiễm, với trọng điểm nhằm ngăn chặn nguồn khí thải độc từ các phương tiện giao thông chạy bằng xăng và dầu diesel...

Phát biểu trong một tuyên bố, thị trưởng thành phố Sadiq Khan nhấn mạnh “ Trên cương vị là thị trưởng thành phố, tôi quyết tâm triển khai kế hoạch một cách khẩn cấp, nhằm nhanh chóng làm sạch nguồn không khí đang ô nhiễm tại London”.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Ngoại hạng Anh, Vòng 6: Arsenal 3-1 Tottenham
Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Trận derby Bắc London giữa Arsesal và Tottenham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 26/9 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Pháo thủ tiếp đà hồi sinh
London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu

Thủ đô London của Vương quốc Anh giữ vững vị trí là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu dành cho đầu tư mạo hiểm công nghệ trong năm 2020, ghi nhận mức gần với mức kỷ lục của năm trước đó bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, theo nghiên cứu của trang Dealroom.co và Công ty London & Partners.

London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu

TIN MỚI

Return to top