ClockThứ Bảy, 12/05/2018 12:26

London cấm quảng cáo thực phẩm "rác" để chống béo phì

TTH.VN - Thủ đô London của Anh đang có kế hoạch cấm quảng cáo thực phẩm "rác" trên toàn bộ mạng lưới giao thông công cộng của mình, nhằm giải quyết tình trạng béo phì ở trẻ em, Thị trưởng London Sadiq Kahn ngày 11/5 cho hay.

Xe bus đỏ biểu tượng của London sử dụng nhiên liệu từ bã cà phêLondon áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễmNgừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở LondonThừa cân, béo phì lúc nhỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràngGần 1/3 dân số thế giới bị béo phì, đối mặt nguy cơ bệnh tật, tử vong

Một bảng quảng cáo điện tử món ăn của McDonalds tại trạm xe buýt ở thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh có gần 40% trẻ em trong độ tuổi 10-11 ở London bị thừa cân hoặc béo phì, nằm trong số tỷ lệ cao nhất ở châu Âu, theo nghiên cứu được biên soạn cho Quốc hội Anh.

"Trẻ béo phì ở London là một quả bom hẹn giờ và tôi quyết tâm hành động", ông Kahn nói trong một tuyên bố.

Lệnh cấm sẽ nhắm mục tiêu vào các nhà bán lẻ thực phẩm với những sản phẩm được coi là có nhiều chất béo, muối hoặc đường, như McDonald's.

Được biết, quảng cáo thực phẩm và đồ uống đóng góp khoảng 20 triệu bảng Anh (tương đương 27 triệu USD) cho doanh thu của Cục Vận tải London trong năm tài chính 2016-2017. Một phát ngôn viên từ văn phòng Thị trưởng London cho biết: "Khoảng 2/3 con số này đến từ thực phẩm và đồ uống nhiều chất béo, muối và đường".

Ông Kahn khẳng định: "Tôi muốn giảm bớt ảnh hưởng và áp lực có thể khiến trẻ em và gia đình phải có những lựa chọn không lành mạnh. Tôi quyết tâm làm tất cả những gì có thể để giải quyết vấn đề này với các quyền hạn tôi có và giúp người dân London lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho bản thân và con cái họ".

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Return to top