ClockThứ Bảy, 21/07/2018 06:51

London là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu để du học

TTH.VN - Với chi phí sinh hoạt học kỳ đầu tiên lên tới 12.450,49 euro, thủ đô London của Anh là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu để thực hiện việc du học, hãng tin The Jakarta Post ngày 20/7 trích dẫn các dữ liệu từ công ty Nestpick của Đức cho hay.

WB tổ chức hội thảo báo cáo phát triển thế giới 2018 về giáo dụcTrung Quốc tăng thêm học bổng lôi kéo sinh viên quốc tếSingapore tăng học phí đối với du học sinh từ tháng 1/2018Những thành phố đông học sinh quốc tế nhất

Đại học Oxford ở thành phố Oxford, Anh. Ảnh: Shutterstock

Theo đó, công ty Nestpick so sánh chi phí mà các sinh viên có thể phải chi trả trong một học kỳ đầu tiên khi học tại 49 thành phố ở khu vực châu Âu.

Nestpick đã tiến hành điều tra chi phí thuê nhà, truy cập Internet, thực phẩm và đồ uống, giao thông và học phí của Liên minh châu Âu (EU) để xác định chi phí của một học kỳ ban đầu khi đi học tại các thành phố khác nhau của châu Âu. Nghiên cứu sử dụng các cơ sở giáo dục đại học nổi bật nhất trong mỗi 49 thành phố nói trên.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, London đứng đầu danh sách với tổng chi phí học kỳ là 12.450,49 euro, tiếp theo là thành phố Zurich ở Thụy Sĩ (10.623,86 euro) và thành phố Manchester của Anh (9.954,08 euro). Trong khi đó, thủ đô Paris của Pháp đứng ở vị trí thứ 7, với ngân sách học kỳ ở mức 7.101,37 euro.

Đáng chú ý, chi phí thuê nhà, cũng như thức ăn và đồ uống đặc biệt tốn kém ở một số thành phố nhất định. Ví dụ, ở London, tiền thuê nhà hàng tháng là 524,23 euro, trong khi chi phí cho thức ăn và đồ uống trong vòng một tháng ở thành phố Zurich là 1.018,02 euro.

Ở đầu kia của bảng xếp hạng, thủ đô Bucharest của Romania là thành phố châu Âu ít đắt đỏ nhất để du học, nhờ giá thuê nhà thấp (91,92 euro/tháng) và chi phí thức ăn, đồ uống hàng tháng cũng thấp (251,70 euro). Tuy nhiên, mức học phí đáng kể 1.320 euro nâng tổng chi phí học kỳ lên mức 3.583,11 euro.

Hai điểm đến ít tốn kém nhất khác của châu Âu để du học là thành phố Bremen ở Đức, với tổng chi phí học kỳ là 3.791,70 euro và thủ đô Athens của Hy Lạp, ở mức 3.639,79 euro.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

TIN MỚI

Return to top