ClockThứ Ba, 22/03/2016 14:52

Lớp học chăm sóc người cao tuổi

TTH - Ngày 21/3, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) phối hợp Viện Lão khoa Trung ương, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức lớp học chăm sóc người cao tuổi cho 35 học viên đến từ các bệnh viện trên toàn quốc.

Giảng viên là các giáo sư (GS) của Trường đại học Univesite DestrasBoung và GS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, cán bộ giảng dạy Trường đại họcY dược Huế.

Lớp học bao gồm các nội dung: Phòng chống lão hóa, phòng ngừa sơ cấp, tam cấp và thứ cấp, trang bị môi trường sống; các bước phòng trong các lần nhập viện, giáo dục trị liệu trong lão khoa; Sự nâng đỡ tại nhà; chỗ ở của người cao tuổi; kế hoạch nhà nước, khu vực và các tỉnh, hành trình cuộc  sống và chăm sóc; vấn đề đạo đức, giai đoạn cuộc đời, phát triển y học lão khoa tại việt Nam.

 Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top