ClockThứ Ba, 15/08/2017 06:52

Lũ lụt làm thiệt mạng 175 người ở Ấn Độ, Nepal và Bangladesh

TTH.VN - Ít nhất 175 người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa khi lũ lụt tràn qua Nepal, Ấn Độ và Bangladesh, quan chức 3 nước hôm qua (14/8) cho cho biết, đồng thời cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng lên nữa khi mức độ thiệt hại được xác định rõ ràng.

Lũ lụt ở Nepal. Ảnh: AFP

Ba ngày mưa lớn không ngừng đã gây ra lũ quét và sạt lở đất khiến ít nhất 80 người Nepal thiệt mạng, bên cạnh 73 người ở miền bắc và đông Ấn Độ và 22 người Bangladesh.

Khoảng 200.000 người đang sống trong các trại khẩn cấp ở Assam ở phía đông bắc Ấn Độ, nơi bị ngập lụt thường xuyên diễn ra trong những đợt mưa gió mùa hàng năm. 15.000 người khác cũng phải rời bỏ nhà cửa ở bang Bihar thuộc miền đông nước này, giáp với Nepal và một viên chức cho biết, hiện vẫn còn 7 con sông ở mức nguy hiểm. Theo phát ngôn viên ngành đường sắt của Ấn Độ - ông Anil Saxena, tất cả các đoàn tàu chạy về phía đông bắc đều bị tạm ngưng cho tới ngày 16/8, khi nhiều đoạn đường ray hoàn toàn chìm trong nước.

Tại Nepal, các bức ảnh đã cho thấy nhiều vùng đất rộng lớn ở phía đông nam đất nước đến chiều qua (14/8) vẫn còn chìm nước. Cảnh sát cho hay, hơn 48.000 ngôi nhà đã bị ngập hoàn toàn do lũ lụt ở phía Nam Nepal.

Trong khi các nhân viên cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực xa xôi, hẻo lánh, Bộ Nội vụ nước này nói rằng có 36 người khác bị mất tích và được cho là đã chết.

Hội Chữ Thập Đỏ Nepal cũng cảnh báo rằng, tình trạng thiếu nước uống và thực phẩm an toàn có thể gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở quốc gia nghèo khó này.

Phát ngôn viên Dibya Raj Poudel cũng nhấn mạnh rằng, "một số làng mạc và các khu định cư không thể tiếp cận được, hệ thống viễn thông, điện thoại di động vẫn không hoạt động, vì vậy rất khó để đánh giá đầy đủ."

Tại Ấn Độ, các nhân viên cứu hộ đã quét dọn khu vực bị sạt lở đất khiến hai chiếc xe buýt chở khách đâm vào một hẻm núi sâu hôm 13/8, làm thiệt mạng ít nhất 46 người ở miền bắc Himachal Pradesh.

Tại tiểu bang lân cận Uttarakhand, giáp biên giới Nepal, 3 người khác cũng tử vong trong một trận mưa lớn gây lở đất vào đêm 13/8, giới chức địa phương cho hay.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top