ClockThứ Tư, 19/07/2017 06:39

Lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 83 người thiệt mạng

TTH.VN - Số người thiệt mạng do lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở Ấn Độ tăng lên ít nhất 83 người, theo các quan chức địa phương ngày 18/7.

Ấn Độ: Lũ lụt làm tăng nguy cơ phụ nữ và trẻ em bị bán làm nô lệẤn Độ: Lũ lụt nghiêm trọng làm ít nhất 300 người thiệt mạngẤn Độ: Hơn 1,2 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt

Phương tiện giao thông di chuyển qua một con đường bị ngập lụt ở thành phố Jammu, Ấn Độ. Ảnh: AP

Trong đó, bang Gujarat và bang Assam chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lụt.

A.J Shah, người đứng đầu các hoạt động cứu trợ bang Gujarat xác nhận thêm 7 người đã tử vong ở tiểu bang này kể từ ngày 17/7.

"2 người bị chết đuối, 4 người thiệt mạng sau khi bị sét đánh và thi thể của 1 trong 4 người bị nước cuốn trôi trên một con sông đã được tìm thấy", ông Shah nói thêm.

Tính đến nay, bang Gujarat có ít nhất 18 người thiệt mạng kể từ khi mưa gia tăng khắp khu vực này.

Tại bang Assam, 60 người thiệt mạng và một chiến dịch cứu trợ khẩn cấp trên toàn tiểu bang đã được tiến hành kể từ khi mùa mưa bắt đầu hồi tháng 4.

Vào tuần trước, ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở một ngôi làng hẻo lánh ở bang Arunachal Pradesh, dọc theo biên giới với Trung Quốc.

Chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi Quân đội hỗ trợ hoạt động cứu trợ và cứu hộ ở một số khu vực của những tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top