Thế giới

Lũ lụt ở Venice (Italy) gây thiệt hại 1,1 tỷ USD

ClockThứ Hai, 18/11/2019 14:57
Thị trưởng Venice, Italy Luigi Brugnaro vừa ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra cho thành phố này đã lên tới 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD).

Siêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởngThành phố Canada ban bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụtHơn 400 người bị thương do lũ lụt lịch sử tại Nga

Venice chìm trong biển nước. Ảnh: CBC

Sau nhiều ngày mưa như trút nước, hôm 12/11 vừa qua, Venice rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng bởi triều cường dâng cao 187 cm- mức cao kỷ lục trong nửa thế kỷ qua.

Ngày 17/11, triều cường tiếp tục dâng cao 150cm, khiến 85% thành phố phía Bắc Italia này bị nhấn chìm trong biển nước, trong đó có quảng trường Xanh Mác (St. Mark) cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác của thành phố.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, quảng trường St. Mark đã bị đóng cửa trong ngày hôm qua và nhiều cửa hàng trong thành phố cũng buộc phải đình chỉ kinh doanh. Venice đang phải trải qua những ngày tồi tệ nhất trong gần 150 năm qua. Hàng trăm công nhân phải nỗ lực giúp người dân đối phó với tình trạng ngập lụt khẩn cấp do lũ lụt.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 14/11 vừa qua đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt hoành hành. Chính phủ cũng quyết định chi khẩn cấp 20 triệu euro cho Venice cùng các khu vực lân cận bị ảnh hưởng trong trận lụt lịch sử để có hành động hỗ trợ kịp thời. 

Bộ trưởng văn hóa Italy Dario Franceschini cho biết, hơn 50 nhà thờ ở Venice đã bị thiệt hại do triều cường và chi phí để khôi phục hậu thả do thiên tai tại thành phố này sẽ là rất lớn. Dự báo triều cường có thể đạt mức đỉnh 110 cm trong những ngày tới, tức là thấp hơn so với tuần trước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre

Ngày 5/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng UBND huyện Nam Đông tổ chức gặp mặt động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương chợ Khe Tre sau vụ thiệt hại do hỏa hoạn.

Trao 90 suất quà hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre
Return to top