ClockChủ Nhật, 13/08/2017 18:29

Lũ lụt và sạt lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạng

TTH - Theo tờ The Kathmandu Post ngày 13/8, lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn ở Nepal khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Trong khi đó, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập. Chỉ riêng tại huyện Saptari của nước này, lũ lụt làm ngập khoảng 15.000 ngôi nhà.

Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt do lũ lụt và sạt lở đất ở Nepal. Ảnh: The Kathmandu Post

Một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban Cứu hộ Thiên tai địa phương ước tính, khoảng 50.000 người bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, trong bối cảnh nước lũ tàn phá thực phẩm và các tài sản khác của người dân.

"Mưa lớn gây ra những thiệt hại nặng nề. Chúng tôi đang tập trung vào nỗ lực cứu nạn trước khi tập hợp thông tin những người thiệt mạng", ông Dipak Kafle, phát ngôn viên Bộ Nhà ở Nepal nhận định.

Khoảng 2.000 gia đình vẫn còn bị mắc kẹt do lũ tại các khu vực Sakarpura, Banarjhula, Barsain, Tiluliya và Kusaha từ sáng 12/8. Nhân viên an ninh vẫn chưa thể tiếp cận những vùng bị ảnh hưởng.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Korea Herald, Japan Times & The Kathmandu Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Giải pháp tăng thu từ đất

Từ đầu năm 2023 đến nay, thu tiền đất của tỉnh, các huyện, thành phố chưa đạt như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách, nguồn chi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Giải pháp tăng thu từ đất

TIN MỚI

Return to top