ClockThứ Sáu, 30/01/2015 15:29

Lừa 3,8 tỷ đồng mua cây cảnh “ảo”

TTH - Lấy “mác” nhân viên của công ty cây xanh cần tiền mua cây cảnh để đầu tư vào các dự án lớn, Võ Thị Kim Dung (48 tuổi, trú đường Hàn Mặc Tử, TP Huế) đã huy động vốn của bạn bè, người thân khoảng 3,8 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và không có khả năng chi trả.

Võ Thị Kim Dung nguyên là công nhân dọn vệ sinh tại công viên Kim Đồng (đường Hà Nội, TP.Huế) thuộc Trung tâm công viên cây xanh Huế. Mặc dù làm công nhân dọn dẹp tại công viên nhưng mỗi lần gặp người lạ, Dung luôn giới thiệu cán bộ đang công tác tại Trung tâm công viên cây xanh Huế. Thông qua một số người chuyên làm cây cảnh, cách đây vài ba năm, Dung biết được thời điểm đó, cây cảnh ở Huế rất “hút” hàng, nhiều người chịu chơi sẵn sàng bỏ ra vài ba trăm triệu đồng để sở hữu cho mình 1 cây cảnh ưng ý. Lợi dụng có quen biết với một người mua bán cây cảnh, Dung cũng “hét” với nhiều người đang đổ một số tiền lớn để mua cây cảnh và phục vụ cho dự án cây cảnh của một số khu resort và khách sạn lớn tại Thừa Thiên Huế. Dung gặp bà H. (trú TP Huế) và qua giới thiệu cần tiền mua cây cảnh, bà H. đồng ý cho Dung mượn số tiền gần 500 triệu đồng. Lúc đầu, Dung hứa đúng 3 tháng sẽ trả lại nhưng đến hẹn đã lâu, Dung vẫn không chịu trả lại tiền cho bà H.

Ngoài bà H., Dung còn vay mượn của 9 người khác ở địa bàn TP Huế với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Một người cho Dung mượn số tiền hàng trăm triệu đồng kể: “Hôm đó, cô Dung chạy đến nhà tui với dáng vẻ hớt ha hớt hải, nói có 2 cây sanh “khủng” họ cần tiền gấp nên bán giá rất bèo. Rồi cô Dung nói, có một đại gia ở Quảng Trị đang chuẩn bị vào mua, bán được sẽ cho tui một ít lãi. Cô Dung khẳng định, do tiền gửi ở ngân hàng chưa đến hạn rút nên chỉ mượn nhiều nhất 3 ngày. Vậy mà, không ngờ mượn tiền hơn 1 năm, cô Dung vẫn không trả dù tui đòi nhiều lần…”. Được biết, người mà Dung vay mượn thấp nhất là 100 triệu đồng và người cao nhất hơn 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền khi vay mượn, Dung đều nói đầu tư mua cây cảnh để cung cấp cho các khu resort. Thế nhưng, ngày hẹn trả tiền đã đến nhưng Dung vẫn không chịu trả. Các chủ nợ liên lạc thì Dung hẹn lần hẹn lỡ. Có hôm, một số chủ nợ gây áp lực thì Dung thuê xe đưa họ đến 1 khu resort cao cấp ở huyện Phú Lộc rồi chỉ và trấn an là đã bán cây cảnh cho đơn vị này nhưng chưa lấy được tiền. Các chủ nợ nghe Dung nói ngon ngọt nên tin tưởng cho khất hẹn thêm một thời gian. Sau nhiều lần khất hẹn, Dung vẫn không chịu trả số tiền đã vay mượn. Các chủ nợ tìm hiểu thì được biết, Dung không hề tham gia mua bán cây cảnh. Lúc này, nhiều người biết mình đã sập bẫy lừa của thị Dung nên đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, qua điều tra ban đầu, từ năm 2002 đến tháng 9-2014, Võ Thị Kim Dung đã lợi dụng mối quan hệ bạn bè vay tiền của 10 người với số lượng trên 3,8 tỷ đồng. Tại cơ quan công an, Dung khai nhận, đã dùng thủ đoạn gian dối là cần số tiền lớn đầu tư vào dự án cây cảnh để tạo lòng tin với bạn bè nhằm vay mượn, nhưng thực tế Dung không có dự án cây cảnh nào. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Dung sử dụng để tiêu xài cá nhân và đến nay không có khả năng thanh toán. Đầu tháng 1- 2015, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Thị Kim Dung về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ hành vi phạm tội của Dung để đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top