ClockThứ Hai, 24/04/2017 14:09

Lừa chạy việc, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

TTH.VN - Mặc dầu không có khả năng xin được việc làm nhưng Phan Thị Thùy Trang đã nói dối mình có quan hệ và xin được việc làm vào bệnh viện, trường học để chiếm đoạt của hàng chục người với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 24/4, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đang hoàn thiện kết luận điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phan Thị Thùy Trang (35 tuổi, trú 157 Mai Thúc Loan, phường Thuận Thành, TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh Trang trên giấy phép lái xe

Theo điều tra của cơ quan công an, mặc dù không có việc làm ổn định nhưng Phan Thị Thùy Trang tự nhận mình có nhiều mối quen biết tại các bệnh viện và các trường học trên địa bàn TP. Huế, nhận tiền chạy việc cho hàng chục sinh viên ra trường chưa có việc làm hoặc chuyển công tác từ nơi xa xôi về thành phố.

Theo đó, từ đầu năm 2014-10/2016, Trang ra giá từ 80- 160 triệu đồng mỗi trường hợp để chạy việc. Trên thực tế, Trang đã chiếm đoạt của 22 người với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng mà không xin được việc cho bất cứ trường hợp nào.

Sau khi đưa tiền, chờ đợi quá lâu mà không có việc làm, nhiều người phát hiện mình bị lừa nên đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Đáng chú ý, trong số những người nhờ Trang chạy việc có cả công chức, người làm trong ngành công an, cá biệt có gia đình xin việc cho 2 người con của mình và đã đưa cho Trang 420 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top