ClockThứ Ba, 18/04/2017 10:14

Lừa đảo xin việc vào ngành công an với giá 300 triệu đồng

TTH.VN - Tự nhận mình có nhiều mối quan hệ và từng xin được việc cho nhiều người, Hoa đã nhận hơn 2 tỷ đồng tiền “chạy việc” của nhiều người và không thực hiện cam kết như đã hứa.

Ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đang trong giai đoạn hoàn thành kết luận điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Bùi Thị Quỳnh Hoa (60 tuổi, trú 4 kiệt 175 Phan Bội Châu, phường Trường An, TP. Huế) làm nghề nội trợ.

Bùi Thị Quỳnh Hoa

Theo kết quả điều tra, từ tháng 3/2015-3/2016, Hoa nhận tiền của nhiều người hứa xin việc làm vào các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Với lời hứa có quen biết nhiều, từng xin được việc làm cho nhiều người, trong đó có cả vào ngành công an, Hoa đã lấy của 20 người với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan công an, đối với xin vào các vị trí công chức, viên chức Hoa lấy 60 - 100 triệu đồng, riêng vào ngành công an giá cao hơn, khoảng 300 triệu đồng mỗi trường hợp. Để tạo niềm tin, mỗi lần nhận tiền xin việc, Hoa đều viết “giấy vay tiền” và hứa sẽ có việc trong 3-4 tháng, nếu không sẽ hoàn trả lại tiền.   

Nhiều người sau khi giao tiền cho Hoa nhưng quá thời hạn vẫn không xin được việc làm đến đòi tiền thì Hoa đã chi tiêu cá nhân và không có khả năng chi trả nên đã tố cáo Hoa đến cơ quan công an.

          Tin, ảnh: P.V 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top