ClockThứ Hai, 11/03/2019 08:42

Luật nào?!!

TTH - Lề đường Bùi Thị Xuân phía bờ sông đoạn từ cầu Dã Viên cho đến ga Huế là một đoạn lề thoáng và đẹp, lý tưởng cho khách bộ hành ngắm cảnh cũng như người đi/chạy bộ tập thể dục lúc chiều hôm hoặc buổi sáng sớm.

Lề đường biến thành... gara ô tô

Nhưng hình như cũng chính vì thoáng rộng ngon lành quá nên lâu nay nó vẫn thường bị “tranh thủ” biến thành gara cho ô tô; biển số nội, ngoại tỉnh đều có cả. Ô tô đậu ngang nhiên qua đêm, thậm chí cả ban ngày “chỏm chè chỏm xôi” ngay trên bờ lề (ảnh). Rồi cũng vì có ô tô che chắn, hàng rào của bờ lề biến thành chỗ cho các bợm  tranh thủ tiểu bậy. Rác rê có khi cũng bị che khuất, chậm được dọn dẹp.

Có luật nào cho phép tồn tại hành vi này chăng?!!

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ga Huế - hồn xưa giữa phố

Không chỉ đảm nhận công năng phục vụ cho ngành giao thông, Ga Huế - một công trình được xây dựng dưới thời Pháp được xem là một trong những dấu ấn kiến trúc di sản giữa lòng đô thị Huế. Trải qua biết bao thăng trầm, nhà ga này giờ đây tiếp tục chứng kiến sự phát triển của một vùng đất.

Ga Huế - hồn xưa giữa phố
Tàu SE1 bị trật bánh tại TP. Huế, ngành đường sắt tập trung chuyển tải khách an toàn

Khoảng 11h ngày 4/5, tàu SE1 vừa khởi hành từ ga Huế đi TP. Hồ Chí Minh lại bị trật bánh tại gác chắn Điện Biên Phủ (cách ga Huế khoảng gần 1 km về phía nam) buộc ngành đường sắt phải tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ khu vực xảy ra sự cố vào ga Đà Nẵng, với khoảng hơn 355 hành khách.

Tàu SE1 bị trật bánh tại TP Huế, ngành đường sắt tập trung chuyển tải khách an toàn
Sân ga ngày cuối năm

Hơn 1 giờ sáng 29 tết. Chuyến tàu SE18 từ phía nam trễ giờ. “Mua không được vé à em, răng lại đi chuyến tàu khuya như ri”. Giải thích với chị chủ quầy hàng tạp hóa tính tình xởi lởi, do tôi thu xếp công việc đến tận tối muộn mới xong. Muốn tranh thủ từng giờ, về quê ngay với ba mẹ già.

Sân ga ngày cuối năm
Ngành đường sắt miễn, giảm vé tàu Tết cho trẻ em

Chiều 9/11, đại diện lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế thông tin, các đơn vị khai thác vận tải ngành đường sắt Việt Nam đang áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé tàu đối với trẻ em đi trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngành đường sắt miễn, giảm vé tàu Tết cho trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top