ClockThứ Bảy, 23/03/2019 12:31

Lười… ngoại hạng?!!

TTH - Cùng dạo chơi trong công viên Dã Viên hôm ấy, ai cũng lắc đầu khi thấy một người đàn ông… vạch quần kê gốc cây trước mắt bàng dân thiên hạ, cho dù sát ngay bên cạnh chỉ chưa đầy sải tay là khu W.C to đùng. Tôi cũng lấy làm kỳ lạ, nhưng rồi tự đặt nghi ngờ: Hay là W.C có thu phí khiến người này sợ… tốn kém; hoặc do quá bẩn thỉu nên ông ấy ngại bước vô? Thế là dù không có nhu cầu, tôi cũng thâm nhập thám thính thử xem.

Thói quen xấu xí

Ô, không như những gì tôi nghi ngại. Khu W.C này còn khá mới và có vẻ được chăm nom chu đáo nên điều kiện rất "OK". Một khu vệ sinh công cộng như vậy trong tương quan điều kiện ở xứ ta là không có gì đáng phải phàn nàn. Vào ra cũng tự do, không thấy ai đòi hỏi phải nộp phí gì cả. Người đàn ông kia có vẻ là khách quen thường tới lui khu công viên này để đi thể dục nên không thể không biết hiện trạng của khu W.C này. Việc ông ấy cứ thích “úp mặt” vào gốc cây chỉ có thể thuộc vào 2 khả năng. Một: Quá lười biếng, không muốn nhấc chân xê dịch dù chỉ là vài bước nhỏ! Trình độ lười như thế, tôi nghĩ… thừa sức thi thố với anh chàng nằm chờ sung rụng và anh chàng nhặt sung bằng chân mà truyện dân gian ngày trước vẫn kể. Hai là thói quen “quận công” rất kỳ dị mà bây giờ chả ai nhập khẩu về phố thị cả.

Cần nhắc lại là hành vi phóng uế bậy bạ nơi công cộng như vừa nói đã có chế tài xử phạt rồi đấy. Và chế tài là cần thiết, cần được ủng hộ để chúng ta có một đô thị văn minh, lịch sự, xanh- sạch- sáng-đẹp. Chỉ tiếc là có, nhưng hình như đang thiếu sự kiểm tra, xử lý nghiêm minh. Thế cho nên, những hành vi xấu xí như của người đàn ông kia hiện vẫn xảy ra hàng ngày, không những trong công viên mà ngay cả trên những con đường trung tâm thành phố.

HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Góp sức trẻ xây dựng đô thị văn minh

Tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh là phong trào xuyên suốt được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai những năm qua, với hạt nhân là các hoạt động hưởng ứng Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”.

Góp sức trẻ xây dựng đô thị văn minh
"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo
Return to top