ClockThứ Sáu, 08/03/2019 14:04

Lượng hành khách hàng không toàn cầu tăng nhanh nhất trong 6 tháng

TTH.VN - Số liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cho thấy, lưu lượng hành khách toàn cầu tăng 6,5% trong tháng 1 so với một năm trước đó, đánh dấu tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 6 tháng,

IATA: Lợi nhuận hàng không toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm 2019Bùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Lưu lượng hành khách toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 6 tháng. Ảnh: Reuters

"Năm 2019 bắt đầu với một dấu hiệu tích cực, khi nhu cầu hành khách mạnh mẽ. Tuy nhiên, các tín hiệu thị trường là hỗn hợp, với những dấu hiệu của niềm tin kinh doanh yếu đi ở các nền kinh tế phát triển cùng một bức tranh đa sắc thái hơn trên khắp thế giới đang phát triển”, Tổng giám đốc của IATA, ông Alexandre de Juniac cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 8/3.

Trong thị trường hành khách quốc tế, các hãng vận tải châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu mức tăng trưởng, trong khi các hãng vận tải Trung Đông có sự mở rộng yếu nhất.

Nhu cầu hành khách quốc tế tăng 6% trong tháng 1 so với năm ngoái, tăng từ mức 5,3% trong tháng 12/2018. Tất cả các khu vực ghi nhận sự tăng trưởng, dẫn đầu là khu vực châu Âu trong tháng thứ 4 liên tiếp, IATA lưu ý.

Lưu lượng vận tải quốc tế của các hãng vận tải châu Âu tăng 7,7% trong tháng 1 so với một năm trước đó, mặc dù mức tăng này thấp hơn so với mức tăng hàng năm 8,6% trong tháng 12/2018.

"Điều này có khả năng phản ánh sự không chắc chắn về tình hình kinh tế của khu vực, bao gồm cả sự thiếu rõ ràng đối với việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit", IATA nói thêm.

Ngoài ra, các hãng vận tải châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng 7,1%, từ mức 5% trong tháng 12/2018. Điều này nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực, bởi thu nhập gia tăng và sự mở rộng trong số lượng các cặp sân bay.

Trong khi đó, các hãng vận tải Trung Đông ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm nhất, khi nhu cầu chỉ tăng 1,5%, mặc dù điều này đánh dấu sự cải thiện từ mức giảm 0,1% hồi tháng 12/2018.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Return to top