ClockThứ Hai, 28/01/2019 14:08

Lượng khách đi máy bay dịp tết tăng hơn 10%, nhưng không ‘sốt’ vé

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán, dịp Lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, không có hiện tượng “sốt" vé.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, đến thời điểm này, các hãng hàng không trong nước đã đăng ký tăng 3.650 chuyến bay, tương đương tăng 465.000 ghế so với lịch bay thường lệ và khai thác tại 19 cảng hàng không nội địa.

Như vậy, tổng số chuyến khai thác trên toàn mạng dịp tết 2019 đạt 28.500 chuyến (tăng 8,7% so tết 2018), tổng số ghế đạt 5.500.000 ghế (tăng 8,6% so tết 2018) trong giai đoạn cao điểm tết từ ngày 20/1/2019 - 19/2/2019.

Dịp tết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao

Các đường bay có số chuyến bay tăng cao gồm: TP Hồ Chí Minh đi/đến Hà Nội 600 chuyến, đi/đến Đà Nẵng 520 chuyến, đi/đến Vinh 420 chuyến, đi/đến Thanh Hóa 400 chuyến, đi/đến Huế 379 chuyến; Hà Nội đi/đến Phú Quốc 28 chuyến, đi/đến Cam Ranh 23 chuyến...

Còn theo Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc, số ghế dịp tết hiện còn gần 1,8 triệu. Trong đó, các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các địa phương gần như kín chỗ. Ngược lại, chiều Hà Nội đi/đến các địa phương vẫn còn nhiều chỗ.

Khảo sát của phóng viên cho thấy, lịch bay ngày 26/1, Vietnam Airlines có 25 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, nhưng mức giá khá cao từ 3,750 triệu đồng/lượt, còn Vietjet Air có 18 chuyến với giá vé từ 2,6 - 2,8 triệu đồng/vé, Jetstar Pacific cũng có 7 chuyến, giá vé từ 3,063 triệu đồng...

Tương tự, sau Tết Nguyên đán, ngày cao điểm 8/2, chiều từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh của cả 3 hãng đều tăng chuyến trong ngày. Vietnam Airlines có giá vé từ 3,750 triệu đồng/lượt, Vietjet Air là 3,041 triệu đồng/lượt và Jetstar Pacific là 3,690 triệu đồng/lượt.

Lý giải về việc này, đại diện các hãng cho rằng, mức giá vé máy bay dịp tết đều được các hãng mở bán ở nhiều dải giá khác nhau từ trước tết 2 tháng. Tuy nhiên, do nhu cầu tăng cao, nên vé giá rẻ không còn. Hơn nữa, mức vé đã mở bán hiện chưa vượt mức trần quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết

Mặc dù các loại dịch bệnh như lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi… được khống chế, nhưng ngành chăn nuôi và thú y (CN&TY) không chủ quan và luôn chủ động kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm (GSGC) trong dịp tết.

An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết
Trải nghiệm ấm áp ở bệnh viện

Tết Nguyên đán năm nay, tôi có một trải nghiệm không mong muốn: đón tết ở bệnh viện. Dù chạnh lòng nhưng được sự quan tâm, chăm sóc của y bác sĩ, sự ấm áp tình người của những người không quen biết khiến tôi và những phụ huynh khác cũng bớt phiền muộn.

Trải nghiệm ấm áp ở bệnh viện

TIN MỚI

Return to top