ClockThứ Sáu, 15/03/2019 21:21

Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á ước đạt 155 triệu vào năm 2022

TTH - Số lượng khách quốc tế đến khu vực ASEAN dự kiến ​​sẽ gia tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,72%, từ 129,2 triệu khách trong năm 2018 lên 155,4 triệu vào năm 2022, công ty dữ liệu và phân tích GlobalData cho biết.

Ẩm thực Đông Nam Á là một mỏ vàngKết nối tốt làm tăng lưu lượng du lịch và liên kết thương mại cho ASEANĐông Nam Á: Tăng trưởng du lịch đối mặt với nguy cơ

Khách du lịch ở Thái Lan. Ảnh: Nation

Theo báo cáo mới nhất "Hiểu về thị trường điểm đến du lịch: ASEAN" của GlobalData, mỗi quốc gia trong khu vực đều có "tiềm năng lớn" để tăng trưởng trong 3 năm tới khi du lịch nội khối ASEAN tăng lên và khách du lịch từ các nơi khác cũng tìm đến khu vực này cho những kỳ nghỉ mạo hiểm hơn.

Sự tăng trưởng của các hãng hàng không giá rẻ và thỏa thuận bầu trời mở được cho là những yếu tố góp phần giúp du lịch nội khối ASEAN trở nên dễ tiếp cận hơn. Nhờ đó, phần lớn dân số ASEAN có thể đi du lịch do sự gần gũi về địa lý, quy trình cấp thị thực đơn giản và các nền văn hóa tương đồng nhau.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ GlobalData & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top