ClockThứ Hai, 13/08/2018 22:00

Lượng truy cập Facebook giảm một nửa

Facebook đang tiếp tục sụt giảm về lưu lượng truy cập web và có nguy cơ bị tụt hạng so với YouTube.

Facebook bất ngờ sập trên diện rộngFacebook bắt đầu khoá tính năng thu thập dữ liệu người dùng

Tạp chí Fortune trích dẫn thống kê từ SimilarWeb cho thấy lưu lượng truy cập vào trang Facebook.com đã giảm từ 8,5 tỷ lượt truy cập (visit) xuống còn 4,7 tỷ. Trong khi đó, YouTube đang vươn lên đạt mức 4,5 tỷ visit trong tháng 7/2018, đe doạ vị trí thứ hai của Facebook trong bảng xếp hạng những trang web phổ biến nhất thế giới. Ngôi vị số một hiện do Google.com nắm giữ, bỏ xa các đối thủ với 15,2 tỷ visit.

Trong khi Google luôn chứng tỏ vị trí "bất khả chiến bại" về tìm kiếm trực tuyến, sự lớn mạnh của YouTube cũng cho thấy nhu cầu, sở thích xem video thay vì các nội dung dạng văn bản đang ngày càng tăng lên.

YouTube và Facebook đang cạnh tranh mạnh mẽ về chia sẻ video

Ban đầu, số liệu trên nghe có vẻ bất lợi cho Facebook, vốn đang gặp quá nhiều rắc rối từ đầu năm tới nay liên quan tới dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, SimilarWeb nhận định nguyên nhân khiến Facebook.com đi xuống là do sự thành công của phiên bản di động. Nhiều người dùng Facebook đang chuyển sang truy cập trên ứng dụng thay vì mở trình duyệt để vào mạng xã hội.

Trong khi đó, các nền tảng khác của Facebook như Instagram hay Messenger cũng đang tiếp tục tăng trưởng và thu hút các thành viên ở lại lâu hơn. Ví dụ, số người dùng Instagram trên Android đang vào ứng dụng 56 phút mỗi ngày trong khi năm ngoái chỉ đạt 27 phút.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

TIN MỚI

Return to top