ClockThứ Tư, 30/05/2018 17:59

Lượng xe ô tô điện toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017

TTH.VN - Số lượng xe ô tô điện được vận hành trên toàn thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục 3,1 triệu chiếc trong năm 2017, tăng 57% so với năm 2016, trong đó Trung Quốc chiếm 40% tổng số xe ô tô điện toàn cầu trong năm ngoái.

Thụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạyTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn QuốcHàn Quốc thay thế xe máy bằng xe điện vào năm 2020Xe điện tự lái e – Pallete: cửa hàng bán lẻ di động của tương laiÍt nhất 90 tỷ USD sẽ được đầu tư để phát triển xe điện toàn cầu

Sạc pin cho xe ô tô điện tại một trạm sạc ở Marseille, Pháp. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, vẫn cần nhiều nghiên cứu, chính sách và ưu đãi hơn để đẩy mạnh hơn nữa dòng xe này.

Được biết, chi phí pin vẫn là thành phần chính trong chi phí tạo nên xe ô tô  điện, do đó, các ưu đãi tài chính như giảm giá, giảm thuế hoặc miễn trừ sẽ là cần thiết để hỗ trợ triển khai dòng xe điện. Theo IEA, "sự hỗ trợ liên tục và cam kết gia tăng việc triển khai dòng xe ô tô điện từ các nhà hoạch định chính sách và ngành công nghiệp ô tô cho thấy xu hướng này sẽ không giảm đi trong thập kỷ tới".

Đến năm 2030, IEA ước tính sẽ có 125 triệu xe ô tô điện được sử dụng trên các nẻo đường, dựa trên các chính sách hiện hành và đã được công bố. Con số này có thể tăng lên 220 triệu xe nếu các chính sách trở nên tham vọng hơn để đáp ứng các mục tiêu khí hậu toàn cầu và các mục tiêu phát triển bền vững khác.

Sự dịch chuyển sang xe ô tô điện sẽ làm tăng nhu cầu đối với một số vật liệu, đặc biệt là coban và lithium được sử dụng trong pin lithium-ion.

Theo ước tính của IEA, nhu cầu Cobalt dự kiến ​​sẽ cao hơn gấp 10 lần mức hiện tại vào năm 2030 ở mức 101 kilotonnes (kt)/năm theo chính sách hiện tại và có thể cao gấp 25 lần ở mức 291 kt/năm với nhiều chính sách tham vọng hơn.

Nhu cầu lithium được dự báo là 91 kt/năm vào năm 2030 dựa trên các chính sách hiện hành và 263 kt/năm nếu các chính sách tham vọng hơn được thực hiện.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top