ClockThứ Hai, 18/06/2018 21:40

Luxembourg tài trợ 2 dự án về thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu

TTH - Phát biểu tại lễ triển khai 2 dự án về thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu ngày 18/6 do Quỹ năng lượng và khí hậu Luxembourg- Bộ Phát triển bền vững và hạ tầng Luxembourg (CEF) tài trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cam kết sẽ chỉ đạo Ban quản lý dự án phối hợp tốt với nhà tài trợ, tuân thủ văn kiện hợp tác hai bên đã ký kết, quản lý tài chính chặt chẽ, đúng mục đích; đồng thời, phát huy dân chủ cộng đồng từ khâu thiết kế, giám sát thi công, đến việc quản lý, khai thác, vận hành các công trình của dự án.

Việt Nam luôn coi Luxembourg là đối tác quan trọngLuxembourg tài trợ 2 triệu Euro cho dự án thích ứng và chống chịu với biến đổi khí hậu Thừa Thiên HuếLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hội

Hai dự án về thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu được triển khai tại 3 huyện Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thí điểm NAMA- hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở TP. Huế với tổng kinh phí 4,5 triệu Euro, trong đó Luxembourg tài tợ 4 triệu Euro, vốn đối ứng của tỉnh 500.000 Euro.

Giai đoạn 2013-2017, CEF cũng tài trợ tỉnh dự án “Sáng kiến và phát triển địa phương thích ứng” với tổng kinh phí 10 triệu Euro (trong đó vốn đối ứng Chính phủ Việt Nam 2 triệu Euro), triển khai tại 29 xã đầm phá thuộc 3 huyện Quảng Điền, Phú Vang và Phú Lộc.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn

Các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới đang phải vật lộn với những thách thức ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Khi thiên tai xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn, các điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn, gánh nặng đối với những cộng đồng này càng tăng lên. Tuy nhiên, phụ nữ là người phải chịu gánh nặng nặng nề nhất từ những tác động này, bao gồm cả những tổn thất đáng kể về tài chính.

Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn
NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top