Thể thao quốc tế

M.U - Chelsea : Hạ màn ở Old Trafford

ClockChủ Nhật, 08/05/2011 14:16
TTH - Tháng tư năm ngoái, Chelsea đã thay đổi vận mệnh của mình bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford. Hơn một năm sau, họ trở lại Nhà hát của những giấc mơ với niềm tin về một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Nhưng nên nhớ, Quỷ đỏ cũng quyết tâm không kém bởi họ đang đứng ngay trước ngưỡng cửa thiên đường.

Vĩ thanh cho Chelsea

Hai tháng trước, người ta đã gạt họ ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Đó điều dễ hiểu đối với  một đội bóng gặp phải quá nhiều vấn đề ở trong và ngoài sân cỏ, đã kém M.U tới 15 điểm, và tinh thần rệu rã đến cùng cực sau những thất bại liên tiếp. Nhưng bắt đầu từ chiến thắng 2-1 trước chính… M.U hôm 1/3, Chelsea đã hồi sinh mãnh liệt. Chỉ trong vòng hai tháng, họ giành đến 25/27 điểm tối đa. Có những chiến thắng dễ dàng (West Ham, Birmingham, Blackpool), có những chiến thắng khó khăn và đầy tranh cãi (M.U, Tottenham), nhưng dù thế nào, Chelsea đã thể hiện một sự ổn định đáng kinh ngạc. Trong nhiều trường hợp phải thi đấu như chấp người (Torres gây thất vọng), họ vẫn giành được những điểm số tối đa.
 
 
Sự hồi sinh của Chelsea đã giải cứu Premier League khỏi một kịch bản nhàm chán. Khi mà Man City vẫn chưa đủ tầm cạnh tranh ngôi vô địch, còn Arsenal trượt dài theo hiệu ứng domino, cuộc chơi tưởng như sẽ là màn độc diễn của M.U. Bản thân Chelsea cũng trải qua rất nhiều nỗi đau đớn, khi bị Everton đá văng khỏi cúp FA, bị M.U tiễn chân khỏi Champions League, nhưng ở Premier League, niềm tin sắt đá mà Carletto truyền cho các học trò đã giúp họ thi đấu quật khởi và tìm lại hình ảnh thực sự của mình. Tất nhiên, việc Premier League kịch tính trở lại cũng có đóng góp không nhỏ từ phía M.U. Những thất bại trước Chelsea, Liverpool, Arsenal và việc chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Newcastle đã khiến Quỷ đỏ không thể sớm hiện thực hóa giấc mộng vô địch Premier League lần thứ 19 – một kỷ lục thực sự.
 
Chelsea đã phả hơi nóng vào gáy M.U trong cuộc đua vô địch ở Premier League bởi đó là mục tiêu duy nhất còn sót lại của họ. Trái lại, M.U đã không thể căng sức ra cả hai mặt trận, và thất bại trước Arsenal là một minh chứng, khi những cầu thủ chơi hay nhất ở Gelsenkirchen vài hôm trước lại gây thất vọng với những bước chân như đeo chì. Không phải ngẫu nhiên mà 4 đội vào bán kết Champions League đều thua ở đấu trường quốc nội, sau màn đụng độ ở lượt đi.
 
Chào mừng tới Old Trafford
 
Những thất bại trước Liverpool, Chelsea, và Arsenal vừa qua đã minh chứng cho căn bệnh sợ sân khách của M.U. Tính cho đến thời điểm này, Quỷ đỏ mới giành được vỏn vẹn 5 trận thắng khi xa nhà. Và rất có thể, họ sẽ trở thành đội đầu tiên kể từ sau Liverpool mùa 1976-77 vô địch mà không thắng nổi 8 trận nơi đất khách.
 
Bù lại, thành tích sân nhà của M.U là gần như tuyệt đối với 16 chiến thắng và 1 trận hòa ở Premier League mùa này. West Brom là đội duy nhất giành được 1 điểm tại Old Trafford với trận hòa 2-2 hồi tháng 10 năm ngoái. Đã 398 ngày trôi qua kể từ khi Joe Cole và Drogba sút tung lưới van der Sar trong trận thắng 2-1 ở mùa giải trước, chưa có một đội bóng nào lặp lại được điều tương tự. Tính tổng cộng, M.U đã đá 30 trận tại đây, thắng 27 và chỉ hòa có 3 trên mọi đấu trường, một thành tích hết sức ấn tượng. Liệu Chelsea có thể tái lập thành tích hơn một năm về trước?
 
Câu trả lời đã phần nào sáng tỏ từ tháng trước khi M.U quật ngã Chelsea ở cả lượt đi và về vòng tứ kết Champions League. Sau trận đấu, Ancelotti đã rầu rĩ "tôi không chắc về tương lai mình nữa". Thực tế là M.U đã đánh bại Chelsea 3 trong số 4 lần chạm trán ở mùa giải này, và Ancelotti không còn là nỗi ám ảnh đối với Sir Alex nữa. Ở lần chạm trán thứ 5 này, Chelsea đang đầy hưng phấn về tinh thần, quá ổn định về mặt phong độ, nhưng đó chưa hẳn đã là yếu tố quyết định trong một trận đại chiến. Thậm chí, Chelsea phải chịu sức ép thắng  trận hơn hẳn so với M.U.

Một điểm không phải là một kết quả tệ đối với Quỷ đỏ trong giai đoạn này, nhưng hãy tin rằng Sir Alex không hề có tư tưởng chủ hòa. Việc cất một loạt trụ cột trong trận bán kết lượt về với  Schalke chứng tỏ M.U đang dồn toàn lực cho trận đại chiến hôm nay. Thách thức cho hàng tấn công vẫn đang bất ổn của Chelsea là sự trở lại của Rio Ferdinand và Vidic, cuộc chiến giữa sân sẽ trở lên rất quyết liệt khi Anderson đang có phong độ cao, còn Giggs, cơn ác mộng của Chelsea tại Champions League, sẵn sàng ra sân. Và đừng quên Rooney, Chicharito, những tiền đạo từng sút tung lưới họ tháng trước.

Theo TTVH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top