ClockThứ Ba, 12/07/2016 08:45

Mã độc giả dạng Pokemon Go! tăng mạnh

Theo hãng bảo mật Trend Micro, các biến thể của mã độc nhúng vào tập tin cài đặt Pokemon Go! được chia sẻ trên mạng, đang có xu hướng tăng mạnh.

Tựa game Pokemon Go! đang được tin tặc khai thác để lừa người dùng

Theo đó, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra được rất nhiều biến thể khác nhau của mã độc, được chèn thêm vào trong tập tin dạng .apk (tập tin cài đặt trên Android), đa số các mã độc này đều có chức năng chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Nếu người dùng lỡ cài đặt tập tin này vào máy, thì các dữ liệu trên máy sẽ bị kiểm soát, và âm thầm gửi các dữ liệu về cho tin tặc. Thậm chí, smartphone của người dùng có thể tự động nhấn vào các liên kết quảng cáo mà người dùng không hề hay biết.

Cũng theo hãng bảo mật Trend Micro, hiện nay tin tặc còn đang phát triển một dạng lừa đảo là chia sẻ tập tin dạng .ipa (cài đặt trên iOS) và nói rằng đây là file cài đặt trò chơi Pokemon Go!. Tuy nhiên, khi thử cài đặt thì đây lại là một ứng dụng hoàn toàn khác.

 

Theo các chuyên gia bảo mật, khi cài các tập tin của trò chơi Pokemon Go! từ các nguồn gốc không rõ ràng, bạn phải kiểm tra kỹ lại đoạn yêu cầu permission (quyền can thiệp của ứng dụng), nếu có gì bất thường, cần mau chóng xóa bỏ ứng dụng ra khỏi máy.

Ngoài ra, để an toàn hơn người dùng có thể chờ cho đến khi nhà phát hành cung cấp ứng dụng Pokemon Go! đến thị trường của mình, và chỉ tải ứng dụng từ kho phần mềm App Store (iOS) hoặc Google Play (Android).

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm
Return to top