ClockThứ Sáu, 09/02/2018 11:03

Mã nguồn iOS bị lộ, iPhone có thể thành mồi ngon cho hacker

Mã nguồn tuyệt mật của iOS vừa bị tung lên diễn đàn, mở đường cho tin tặc và giới jailbreak tấn công vào hệ điều hành này.

21 quốc gia bị hacker theo dõi qua phần mềm trên AndroidHacker khai thác lỗ hổng zero-day trên router Huewei để phát tán biến thể MiraiGalaxy Note8 được bảo vệ trước mạng Wi-Fi công cộngKaspersky ra dự báo về các mối đe dọa mục tiêu năm 2018

Mã nguồn có tên “iBoot” này đã được gỡ bỏ khỏi diễn đàn Github ngay sau khi post lên. Tài khoản Twitter @supersat cho biết đã có sự can thiệp của Apple.

iBoot là mã nguồn iOS giúp đảm bảo quy trình khởi động an toàn bằng cách tải và kiểm tra nhân (kernel) hệ điều hành đã được Apple chứng thực trước đó.

Phiên bản iOS đưa lên Github, theo tài khoản Twitter @q3hardcore, là iOS 9 nhưng lại có nhiều điểm tương đồng với phiên bản iOS 11 hiện tại.

Tuy mã này không thể biên dịch bởi thiếu một số tệp tin nhất định nhưng các nhà nghiên cứu và tin tặc vẫn có thể soi xét và phát hiện nhiều điểm yếu trong đó.

“Đây là vụ rò rỉ lớn nhất trong lịch sử Apple”, nhà nghiên cứu bảo mật Jonathan Levin nói với Motherboard.

Lần đầu tiên trong lịch sử mã nguồn iPhone bị lộ.

“Mã nguồn rò rỉ của iBoot giúp chúng ta có cái nhìn sâu hơn về cơ chế lõi của iOS, vốn được coi là tài sản bí mật và lớn nhất của Apple từ xưa tới nay”, Jonathan Levin nhận định.

Levin và các nhà nghiên cứu bảo mật khác tin rằng mã nguồn này là thật.

Trước khi Apple giới thiệu TouchID trên iPhone 5s, việc jailbreak thiết bị này rất dễ dàng. Tuy nhiên, sau đó tin tặc gần như không thể tìm thấy bất cứ sai sót nào trong mã nguồn iOS, khiến cho việc khai thác hệ điều hành này vô cùng khó.

Chính vì vậy, lộ mã nguồn iBoot là động thái vô cùng bất ngờ và nguy hiểm với thiết bị của Apple.

Apple coi iBoot là một phần quan trọng của iOS. Hãng này đang triển khai chương trình thưởng 200.000 USD cho bất cứ ai tìm thấy lỗ hổng trong iOS. Điều đó có nghĩa mã nguồn bị lộ sẽ mang lại cơ hội cho rất nhiều nhà nghiên cứu trên toàn cầu, và cả những hacker giỏi.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

75% người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

75 người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online
Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top