ClockThứ Tư, 22/05/2019 14:26

MacBook Pro nâng cấp cấu hình, tiếp tục sửa lỗi bàn phím

MacBook Pro bản 15 inch được nâng cấp chip xử lý 8 lõi Intel Core i9 và bàn phím Butterfly có năm thứ 3 liên tiếp sửa lỗi.

Apple ngăn bên thứ ba sửa chữa MacBook Pro và iMac Pro bằng phần mềmKhông thể khôi phục dữ liệu nếu MacBook Pro 2018 hỏngMacBook Pro 2018 là laptop có ổ SSD nhanh nhất hiện nay

Apple gia hạn bảo hành bàn phím một năm với tất cả các mẫu MacBook Pro dùng bàn phím Butterfly.

Apple hôm nay thông báo nâng cấp cấu hình cho toàn bộ dòng MacBook Pro với sự góp mặt lần đầu tiên của chip xử lý Intel 8 lõi. Nhưng theo Engadget, thông tin đáng chờ đợi hơn cả là loạt máy mới sẽ đi kèm cơ chế bàn phím Butterfly được sửa lỗi.

Bàn phím cơ chế "cánh bướm" ra mắt cùng MacBook Pro được thiết kế lại từ năm 2016. Trong suốt hơn 3 năm qua, đây lại là chi tiết dễ bị hỏng nhất. Trong hai năm đầu tiên, Apple chỉ lặng lẽ bảo hành các model bị lỗi bàn phím mà không đưa ra thông báo cụ thể. Gần đây, trước sức ép của dư luận, hãng mới thừa nhận vấn đề và MacBook Pro 2019 là model đầu tiên ra mắt đi kèm thông báo "giải quyết các vấn đề liên quan đến bàn phím".

Dòng MacBook ra mắt trong năm 2019 sử dụng các vật liệu khác cho cơ chế bàn phím, giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến kẹt phím, lưu bụi. Ngoài ra, Apple cũng gia hạn bảo hành bàn phím cho tất cả máy MacBook sử dụng cơ chế Butterfly, bao gồm cả dòng máy vừa ra mắt thêm một năm.

Theo Theverge, dù Apple thông báo sửa lỗi, MacBook Pro 2019 chưa chắc đã khắc phục triệt để vấn đề của bàn phím Butterfly. Đây cũng không phải lần đầu hãng cố gắng làm điều tương tự. Năm 2017, "Quả táo" thông báo có thay đổi về cấu tạo bàn phím giúp hoạt động ổn định hơn và tới năm ngoái, công ty lại lặng lẽ thêm một màng phía dưới mỗi phím để giữ bàn phím hoạt động ổn định. Nhưng kết quả sau hai lần là số lượng người phàn nàn về chất lượng không hề giảm.

Vào tháng 3 năm nay, Wall Street Journal thậm chí còn đăng một bài viết không có một số chữ cái nhất định ám chỉ bàn phím của MacBook bị kẹt không thể sử dụng. Dieter Bohn từ Theverge cho rằng chỉ đến khi Apple thông báo sử dụng cơ chế bàn phím khác Butterfly, lỗi kẹt phím có thể mới được khắc phục triệt để.

MacBook Pro 2019 giữ nguyên kiểu dáng, chỉ nâng cấp cấu hình.

Ngoài bàn phím, tất cả các mẫu MacBook Pro màn hình 15 inch mới sẽ được nâng cấp chip xử lý Intel với 8 lõi. Phiên bản có giá 2.799 USD sẽ được sử dụng chip Intel Core i9 với 8 lõi, tốc độ 2,3 GHz hoặc lên đến 4,8 GHz với Turbo Boost. Model tiêu chuẩn có giá rẻ hơn là 2.399 USD, sử dụng chip Core i7 với 6 lõi thế hệ thứ 9 với tốc độ 2,6 GHz, tăng tối đa lên 4,5 GHz.

Trong khi đó, model MacBook Pro 13 inch TouchBar sẽ có tùy chọn chip Core i5 tốc độ 2,4 GHz và Core i7 tốc độ 2,8 GHz thế hệ thứ 8. Giá bán khởi điểm cho dòng máy này là 1.799 USD.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Apple sắp đưa khe cắm SD trở lại MacBook Pro

Apple đang có kế hoạch loại bỏ Touch Bar trong MacBook Pro thiết kế lại sắp tới của hãng, đồng thời bổ sung trở lại khe cắm thẻ SD. Tuy nhiên, các mẫu 2021 vẫn không có 5G.

Apple sắp đưa khe cắm SD trở lại MacBook Pro

TIN MỚI

Return to top