ClockThứ Hai, 21/11/2016 09:26

Macbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSD

Nếu bạn mua MacBook Pro 13 inch phiên bản entry-level, người dùng ít nhất có thể tự mình thay thế ổ cứng. Nhưng phiên bản có thanh Touch Bar thì lại có ổ cứng đi kèm hàn chặt vào bo mạch, điều này sẽ gây khó khăn lớn cho việc nâng cấp ổ cứng lưu trữ.

Apple MacBook Pro 2016 đã gặp phải khá nhiều lời chỉ trích từ các khách hàng tiềm năng, ngay cả khi đây là một trong những máy tính xách tay đươc cho là tốt nhất. Một số người dùng không thích việc thiếu đi cổng cắm quen thuộc, trong khi những người khác lại tỏ ra không hài lòng khi chiếc máy mới không thể thêm RAM hay nâng cấp lưu trữ trong tương lai.

Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ gặp khó khăn với việc nâng cấp lưu trữ, và thậm chí là việc phục hồi dữ liệu về sau.

iFixit đã "mổ xẻ" cả Macbook Pro 13-inch và 15-inch có thanh Touch Bar và thấy rằng cả hai đều có ổ cứng đi kèm được hàn chặt với bo mạch chính. Trang web này cũng phát hiện ra các máy tính xách tay mới của Apple có một cổng nội bộ ẩn mà không kết nối với bất cứ thứ gì của máy. iFixit cho rằng Apple có thể đã tích hợp cổng cắm riêng lẻ này để truy cập ổ cứng đi kèm nhằm phục hồi dữ liệu sau này.

Nhưng điều này khiến người dùng khá lo lắng. Chỉ cần tưởng tượng nếu chiếc MacBook Pro bị hư hỏng do nước hay cái gì khác. Và giả sử họ không thể khởi động máy để lấy dữ liệu. Khi đó, họ sẽ không thể làm bất cứ điều gì nếu không có sự giúp đỡ của Apple.

Bởi người dùng sẽ không thể tự lấy ổ cứng ra và kết nối với một máy tính khác để xem dữ liệu có còn không và nếu MacBook không khởi động được, họ sẽ không thể chuyển các tập tin ra một ổ cứng ngoài.

Chắc chắn, về lý thuyết, người dùng luôn muốn tất cả mọi thứ được sao lưu trên máy tính đều đặn. Vì vậy, ngay cả khi ổ cứng bị hư hỏng, họ mong đợi dữ liệu vẫn sẽ được an toàn. Nhưng sẽ ra sao nếu họ không sao lưu thường xuyên?

Người dùng sẽ cần phải chú ý đến việc sao lưu dữ liệu khi đã mua Macbook Pro 13 inch hay 15 inch phiên bản có Touch Bar.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Apple sắp đưa khe cắm SD trở lại MacBook Pro

Apple đang có kế hoạch loại bỏ Touch Bar trong MacBook Pro thiết kế lại sắp tới của hãng, đồng thời bổ sung trở lại khe cắm thẻ SD. Tuy nhiên, các mẫu 2021 vẫn không có 5G.

Apple sắp đưa khe cắm SD trở lại MacBook Pro

TIN MỚI

Return to top