ClockThứ Hai, 20/11/2017 13:47

Malaysia áp dụng mức phạt hành chính cho các lái xe sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

TTH.VN - Theo đó, các cá nhân vi phạm sẽ phải chịu hình phạt hành chính lên đến 72,08 USD.

Máy bay Malaysia chở 67 khách bị trượt khỏi đường băngMalaysia bắt giữ 9 kẻ tình nghi liên quan đến ISMỹ, Malaysia nhất trí tăng cường quan hệ song phươngDiễn đàn Campuchia-Lào-Malaysia-Việt Nam-Thái Lan 2016 tại Thái Lan

Nhiều lái xe vẫn thờ ơ với các cảnh báo của cơ quan chức năng về việc cấm không được sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông. Ảnh: Straitstimes News

Bộ trưởng Bộ giao thông Malaysia Liow Tiong tuyên bố quốc gia này sẽ chính thức triển khai biện pháp chế tài mới, để theo dõi, quản lý và hạn chế tối đa tình trạng người tham gia giao thông sử dụng điện thoại trong quá trình điều khiển phương tiện, trên địa bàn cả nước.

Theo đó, các cán bộ kiểm tra sẽ được cấp hai loại thiết bị ghi hình và được triển khai chốt chặn ở khắp các địa điểm lưu thông công cộng, nhằm quản lý và bắt giữ những trường hợp sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Các cá nhân vi phạm sẽ phải chịu hình phạt hành chính lên đến 72,08 USD.

Điều luật được ban hành trong bối cảnh nhiều lái xe vẫn thờ ơ với các cảnh cáo của cơ quan chức năng. Do đó, Bộ trưởng Liow Tiong khẳng định việc ban hành biện pháp này là cực kỳ cần thiết, nhằm hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại gây ra.

Được biết, tỷ lệ tai nạn giao thông ở Malaysia đang ở mức cao, với hơn 5.310 trường hợp tử vong trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2017, trong lúc tổng số ca tử vọng được giới chức nước này thống kê vào năm ngoái là 7.152 vụ.

“Mục đích chính của việc ban bố và thi hành nghiêm ngặt điều luật này không phải là để phạt người tham gia giao thông, mà là để cứu mạng người dân. Nếu không ai trong chúng ta phá vỡ quy tắc, việc tham gia giao thông sẽ an toàn hơn cho tất cả mọi người”, Bộ trưởng Bộ giao thông Malaysia Liow Tiong cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Stratstimes News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top