ClockChủ Nhật, 17/09/2017 10:35

Malaysia bắt giữ 7 nghi can vụ cháy trường học làm 23 người chết

Các thanh thiếu niên có độ tuổi từ 11-18 được cho là đã cố ý gây ra vụ cháy để trả thù các sinh viên trong trường đã trêu chọc họ.

Malaysia: Hỏa hoạn tại trường học, ít nhất 24 người tử vong

Cảnh sát Malaysia ngày 16/9 cho biết đã bắt giữ 7 thanh thiếu niên nghi ngờ liên quan đến vụ cháy trường học tại thủ đô Kuala Lumpur làm ít nhất 23 người thiệt mạng.

malaysia bat giu 7 nghi can vu chay truong hoc lam 23 nguoi chet hinh 1
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn
 

Theo nhận định ban đầu, những thanh thiếu niên có độ tuổi từ 11 đến 18 cố ý gây ra vụ cháy này, bởi vì các sinh viên trong trường đã trêu chọc họ. 

Cảnh sát đã bắt giữ những người này, sau khi trích xuất hình ảnh camera từ một tòa nhà gần đó cho thấy nhóm thanh thiếu niên này ở gần trường học vào đêm xảy ra đám cháy.

Theo cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, động cơ đằng sau vụ việc là do hiểu nhầm sau khi xảy ra tranh cãi giữa nhóm thanh thiếu niên bị tình nghi và một số sinh viên của trường vài ngày trước đó. 6 trong số 7 thanh thiếu niên bị bắt giữ có xét nghiệm dương tính với ma túy. 2 trong số những người này bị bắt giữ trước đây vì tội trộm cắp và gây rối trật tự.

Theo giới chức địa phương, đây là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất tại Malaysia trong 20 năm qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top