ClockChủ Nhật, 14/08/2016 17:46

Malaysia đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng về nguồn nước

TTH - Một số khu vực thuộc 8 tiểu bang của Malaysia vừa được cảnh báo sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng về nguồn nước đến năm 2020, tờ Straitstimes hôm 14/8 đưa tin.

Theo đó, Viện Tài nguyên Thế giới (WRI) cảnh báo, mức độ căng thẳng về nguồn nước sẽ tăng 1,4 lần ở một số khu vực thuộc các bang Kedah, Penang, Kelantan, Perak, Selangor, Malacca, Johor, Negri Sembilan và thủ đô Kuala Lumpur.

Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Nguồn nước và Năng lượng Malaysia, ông S. Piarapakaran nói rằng, sự phát triển ở các khu vực đông dân cư là lý do khiến nhu cầu nguồn nước tăng lên; cảnh báo của WRI cũng ​​cho thấy, biến đổi khí hậu ​ảnh hưởng đến tình trạng thiếu nước ở Malaysia.

Trong một động thái liên quan, ông Datuk Michael Kang, Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia nhận định, căng thẳng liên quan đến nguồn nước có thể ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp vừa và nhỏ, nhất là ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top