ClockChủ Nhật, 21/02/2016 21:55

Malaysia hợp tác Interpol chặn đường về của các chiến binh

TTH - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, cảnh sát nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với Interpol để ngăn chặn 132 chiến binh Malaysia đang chiến đấu tại Syria và Iraq trở về đất nước, nhằm đảm bảo rằng sự thống nhất về chủng tộc và ổn định của quốc gia sẽ không bị đe dọa, nhưng không giải thích rõ ràng cách thức mà nước này sẽ tiến hành để ngăn chặn các chiến binh.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: AFP

Malaysia đã bắt giữ hơn 100 người bị tình nghi có cảm tình với các nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria, hoặc đang cố gắng để tự tham gia vào các hoạt động của các chiến binh cực đoan.

Các quan chức Malaysia hiện đang lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc tấn công trong nước tương tự như vụ khủng bố ở Jakarta, Indonesia hôm 14/1 vừa qua. Giám đốc Chi nhánh đặc biệt của Malaysia Mohamad Fuzi Harun hồi cuối tháng trước nói rằng, một trong những kẻ khủng bố Jakarta đã thực hiện cuộc gọi cho một số máy ở Malaysia ngay trước khi tấn công, tờ Bernama dẫn nguồn tin từ cảnh sát Indonesia cho biết.

Ngày 1/5 tới, Malaysia sẽ ra mắt trung tâm nhắn tin kỹ thuật số đầu tiên của ASEAN chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực, theo mô hình mà Mỹ và UAE đã áp dụng. Khoản phân bổ ban đầu trị giá 46,7 triệu USD đang được dùng để thiết lập cơ sở hạ tầng.

Tố Quyên (Lược dịch từ Straitstimes & Bernama)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top