ClockThứ Tư, 09/03/2016 14:23

Malaysia hy vọng sớm tìm thấy MH370 tại khu vực tìm kiếm còn lại

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 9/3 dẫn lời Thủ tướng nước này Najib Razak phát biểu trước Hạ viện Malaysia cho biết Chính phủ Malaysia vẫn hy vọng tìm thấy MH370 trong khu vực tìm kiếm hiện tại.

Malaysia ra báo cáo sơ bộ thứ 2 về vụ mất tích của MH370Tìm thấy mảnh vỡ thứ 2 nghi của MH370 ở đảo ReunionHai năm, rà hơn 85.000km2 biển, MH370 vẫn biệt tăm

Thắp nến cầu nguyện cho các hành khách trên chuyến bay xấu số MH370 tại Petaling Jaya, Malaysia. Nguồn: AFP/TTXVN

Trong trường hợp không tìm thấy tại khu vực tìm kiếm này, ba nước Trung Quốc, Australia và Malaysia sẽ họp hội nghị ba bên để quyết định những biện pháp tiếp theo.

Trong tuyên bố được đưa ra ngày 8/3 nhân tưởng niệm hai năm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, Thủ tướng Najib cho biết Malaysia thương tiếc sự ra đi của 239 hành khách và phi hành đoàn trong đó có 50 người mang quốc tịch Malaysia trên chuyến bay này.

Ông Najib cho biết: "Việc tìm thấy mảnh vỡ tại đảo Reunion vào tháng 7/2015 càng củng cố thêm chứng cớ về điều mà tôi đã tuyên bố ngày 24/3/2014 rằng chuyến bay mang số hiệu MH370 đã kết thúc hành trình tại Nam Ấn Độ Dương. Nhưng thời gian hay những bằng chứng này cũng không làm vợi bớt nỗi đau."

Thủ tướng Malaysia cho biết thêm: "Việc MH370 mất tích chưa có trong tiền lệ và chiến dịch tìm kiếm khó khăn nhất trong lịch sử ngành hàng không. Trong bối cảnh địa hình khó khăn, ở độ sâu lên tới 6km, với nhiều rặng núi dưới đáy biển, đội tìm kiếm đã làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm vị trí cuối cùng của MH370."

Thủ tướng Najib cho biết mặc dù những khó khăn như vậy, Chính phủ Malaysia cam kết tiếp tục tìm kiếm lời giải cho "sự mất tích bí ẩn để trả lời với người thân của những hành khách có mặt trên chuyến bay xấu số này."

Ông cho biết: "Trong những thời điểm khó khăn này, suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi luôn bên cạnh gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay MH370, những người sẽ không bao giờ bị lãng quên."

Cũng trong diễn biến có liên quan, tờ này cũng dẫn nguồn tin cho biết, ngày 8/3 Hạ viện Malaysia cũng đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa MH370, Chủ tịch Hạ viện Malaysia Pandikar Amin Mulia cho biết thảm họa này là một cú sốc lớn, hy vọng rằng thân nhân của tất cả những hành khách trên chuyến bay MH370, trong đó có 50 người Malaysia, sẽ vẫn luôn vững vàng và hy vọng chiến dịch tìm kiếm sẽ thành công./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top