ClockThứ Hai, 17/10/2016 19:35

Malaysia kêu gọi Đông Nam Á cảnh giác với IS

TTH - Phát biểu trước các phóng viên tại Quốc hội Malaysia ngày 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói rằng, Đông Nam Á cần có biện pháp chủ động để bảo vệ khu vực, trong bối cảnh Iraq bắt đầu chiến dịch tấn công vào thành phố Mosul của nước này để tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein phát biểu tại Quốc hội nước này hôm 17/10. Ảnh: Mediacorp

Ông Hussein cảnh báo, “hàng chục ngàn” phiến quân IS có khả năng sẽ bắt đầu chạy trốn khỏi Iraq và Syria, trước khi đến khu vực Đông Nam Á.

“Tình báo quốc tế thông báo với tôi rằng, chúng có thể trở về Pháp và các nước khác, hoặc sẽ tìm nơi ẩn trú trong những khu vực nhất định. Vì vậy, chúng ta phải rất chủ động”, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nhấn mạnh.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Return to top