ClockThứ Hai, 15/10/2018 20:02

Malaysia: Khoảng cách thu nhập mở rộng gấp đôi trong 2 thập kỷ

TTH - Một nghiên cứu mới do Viện Nghiên cứu Khazanah (KRI) công bố ngày 15/10 cho hay, khoảng cách thu nhập của các hộ gia đình ở Malaysia đã mở rộng gấp đôi trong 2 thập kỷ qua, đồng thời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách thúc đẩy biện pháp để giải quyết khoảng cách thu nhập.

Malaysia: Dự án ô tô quốc gia thứ 3 sẽ khởi động vào năm 2020Malaysia cấm sử dụng túi nylon trên toàn quốcTân thủ tướng Malaysia cam kết ưu tiên ổn định nền kinh tế

Hộ gia đình có thu nhập dưới 2.000 ringgit/tháng ở Malaysia chi tiêu đến 94,8% thu nhập của họ cho tiêu dùng. Ảnh: Reuters

Theo nghiên cứu, trong năm 2016, các hộ gia đình có thu nhập dưới 2.000 ringgit mỗi tháng chi tiêu 94,8% thu nhập của họ cho tiêu dùng, trong khi các hộ gia đình kiếm được trên 15.000 ringgit hàng tháng chỉ chi tiêu 45% thu nhập cho tiêu dùng.

Ông Allen Ng, tác giả chính của nghiên cứu cho rằng, việc đầu tư vào nguồn nhân lực sẽ là chìa khóa để khắc phục khoảng cách thu nhập, khi dữ liệu được thu thập cho thấy giáo dục và các kỹ năng là yếu tố quan trọng nhất trong thu nhập.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top