ClockThứ Bảy, 02/09/2017 14:58

Malaysia nỗ lực trở thành quốc gia nói “không” với bao bì nhựa và hộp xốp

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 1/9, Malaysia chính thức thi hành điều lệnh bắt buộc sử dụng các loại túi đựng có khả năng phân hủy nhanh, thay cho sản phẩm túi nilon và hộp xốp như trước đây.

El Nino làm giảm 2 triệu tấn sản lượng dầu cọ Malaysia năm 2015-2016Gần 300 nghìn người đi bộ qua biên giới Malaysia, Singapore mỗi ngày

Cũng trong điều luật mới ban hành này, giá túi nilon dự kiến sẽ tăng từ 3 đến 6 lần, trong khi giá hộp xốp mua vào tăng 30% so với giá trị trước đây.

Ngoài ra, các túi đựng có khả năng phân hủy nhanh cũng được bán với giá khá cao. Các thương nhân buộc phải sử dụng loại túi này với giá 15 RM (3,51 USD) cho 100 cái. Tương tự, 100 hộp xốp sẽ được bán với giá  22 RM (5,15 USD).

Malaysia chính thức thi hành điều lệnh bắt buộc sử dụng các loại túi đựng có khả năng phân hủy nhanh. Ảnh: The Star Online

Động thái này được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất dẻo và polystyrene đối với sức khỏe con người. Thêm vào đó, túi nilon và hộp xốp hiện đang chất đầy các bãi chôn lấp do chậm phân hủy, nhưng phiên bản túi đựng sinh học thể phân hủy trong vòng 6 tháng, sẽ góp phần giúp bảo vệ môi trường.

Theo đó, các chủ doanh nghiệp nào vi phạm sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt tối đa lên đến 1.000 RM (234,08 USD) theo Đạo luật chính quyền địa phương Malaysia năm 1976.

Tổng thư ký Bộ Đất đai Liên bang Malaysia, ông Datuk Adnan Md Ikhsan cho biết, có khoảng 20 nhà sản xuất bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề cung cấp túi nhựa và thùng đựng thực phẩm có khả năng phân huỷ. Tuy nhiên quy trình kiểm tra vẫn đang được tiến hành. Hiện tại, chỉ có 5 nhà sản xuất được công ty  Sirim Bhd kiểm định an toàn.

Vị tổng thư ký cho biết thêm, bao bì nilon có thể vẫn được sử dụng để đóng gói thịt, trái cây và rau quả, nhưng túi nhựa phân hủy sinh học phải được sử dụng tại các quầy check-out.

Đan Lê (Lược dịch từ The Star Online)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt

TIN MỚI

Return to top