Thế giới

Malaysia quan ngại trước thất bại của Nghị quyết thành lập tòa án xét xử vụ MH17

ClockThứ Năm, 30/07/2015 23:08
TTH - Bộ Ngoại giao Malaysia ngày 30/7 tuyên bố, sự thất bại của dự thảo nghị quyết thành lập tòa án quốc tế xét xử hung thủ bắn rơi máy bay MH17 của Hội đồng Bảo an (HĐBA), Liên Hợp Quốc cho thấy một “thông điệp nguy hiểm” và “đáng thất vọng”.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters

“Thật đáng tiếc khi dự thảo nghị quyết không được thông qua bởi HĐBA, do quyền phủ quyết của Nga, mặc dù đã nhận được 11 phiếu ủng hộ từ Chad, Chile, Pháp, Jordan, Lithuania, Nigeria, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết. Ngoài ra, Trung Quốc, Venezuela và Angola bỏ phiếu trắng.

Tuyên bố trên cũng nói thêm rằng: “Malaysia thất vọng sâu sắc trước sự thất bại của HĐBA về việc thông qua dự thảo nghị quyết để đem lại công lý cho gia đình của các nạn nhân, cũng như truy tố trách nhiệm của hung thủ”.
“Điều này cho thấy một thông điệp nguy hiểm rằng, những kẻ phạm tội sẽ không bị trừng phạt và sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của các hãng hàng không dân dụng có lộ trình bay trên những khu vực xảy ra xung đột trong tương lai.”
Malaysia khẳng định lập trường quyết tâm theo đuổi trách nhiệm của thủ phạm và bảo đảm công bằng cho tất cả các nạn nhân trong thảm họa MH17.
LÊ THẢO (Lược dịch từ CNA & Malaysiaonline)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top