ClockThứ Hai, 27/06/2016 19:26

Malaysia: Số ca nhiễm sởi tăng 340%

TTH - Hãng thông tấn Bernama của Malaysia ngày 27/6 đưa tin, trong tuần đầu tiên của tháng 6, số ca nhiễm sởi trên khắp nước này tăng 340% lên đến 873 ca, so với 197 ca trong cùng kỳ năm ngoái.

Tổng giám đốc Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah nhận định, sự gia tăng này là do trẻ em không được chủng ngừa.

“Trong năm 2015, có 1.318 trường hợp mắc bệnh sởi với 2 ca tử vong. Tuy nhiên năm nay, chúng tôi vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp tử vong nào”, ông Abdullah nói.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Malaysia, ngay trong tuần đầu tiên của tháng 6, đã có 66 đợt bùng phát được báo cáo, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Bernama, AFP & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top