ClockThứ Hai, 26/11/2018 14:32

Malaysia tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm hóa chất sang Việt Nam và Campuchia

TTH.VN - Chương trình hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hóa chất – sứ mệnh tăng tốc xuất khẩu dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26 - 28/11/2018.

Hàn Quốc: Nổ nhà máy hóa chất khiến hai lao động Việt Nam thiệt mạngTỉ phú Bill Gates trình làng toilet mới tự biến chất thải thành phân bónCá voi sát thủ đối mặt với nguy cơ tiệt chủng do ô nhiễm chất độc ở đại dươngPhương tiện bay không người lái giúp hồi sinh ngành nông nghiệp

Có rất nhiều cơ hội để xuất khẩu và phát triển cho các sản phẩm hóa chất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Straitstimes

Thông qua chương trình hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hóa chất, Văn phòng Thương vụ (MATRADE) – Cơ quan Xúc tiến Thương mại của Chính phủ Malaysia sẽ cùng đoàn doanh nghiệp nước này tiến hành thúc đẩy các sáng kiến nhằm khai phá cơ hội xuất khẩu các sản phẩm hóa chất tại hai thị trường Việt Nam và Campuchia.

Chương trình hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hóa chất – sứ mệnh tăng tốc xuất khẩu dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26 - 28/11/2018.

Trong thông báo mới nhất của MATRADE, cơ quan cho biết sáng kiến này sẽ tận dụng và khai thác tối đa nhu cầu đang bùng nổ trong sản xuất công nghiệp và sản xuất các sản phẩm hóa chất ở hai thị trường mới nổi trong khu vực ASEAN.

Tham gia chương trình kéo dài 5 ngày này là sự có mặt của 15 doanh nghiệp Malaysia, với chuỗi các hoạt động như hội thảo kinh doanh và các buổi họp giao thương (B2B) được sắp xếp trước với các khách hàng tiềm năng.

Nhần thấy tiềm năng phát triển rất lớn tại thị trường Việt Nam và Campuchia, chính phủ Malaysia cho rằng các buổi giao thương B2B là nền tảng quan trọng nhất, hỗ trợ doanh nghiệp nước này đảm bảo doanh thu khi xuất khẩu.

Tại đây, đoàn doanh nghiệp Malaysia sẽ giới thiệu những sản phẩm hóa chất chất lượng cao cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp thế giới bao gồm: các sản phẩm hóa chất công nghiệp, chất tẩy rửa, hóa chất chuyên dùng, nguyên liệu thô liên quan đến hóa dầu, sản phẩm nhựa, phân bón, dịch vụ kho bãi, dầu mỡ công nghiệp, dầu cọ, công nghiệp cao su...

Trước thềm sự kiện, Phó giám đốc quản lý về dầu khí, hóa chất và năng lượng của MATRADE Wan Azhamuddin Jusoh nhận định: có rất nhiều cơ hội để xuất khẩu và phát triển cho các sản phẩm hóa chất tại thị trường Việt Nam.

Được biết vào năm 2017, tổng thương mại của Malaysia và Việt Nam về hóa chất và các sản phẩm hóa chất đã tăng 21,1%, có giá trị khoảng 4,36 tỷ RM. Cũng trong năm này, tổng kim ngạch xuất khẩu hóa chất và các sản phẩm hóa chất sang Việt Nam cũng chứng kiến mức tăng 22,1% lên thành 3,69 tỷ RM.

Trong khi đó, Campuchia là nước nhập khẩu ròng. Ngoài ra, quốc gia này cũng đặt ra những yêu cầu rất cao về hóa chất công nghiệp... Tổng thương mại của Malaysia với Campuchia đối với hóa chất và các sản phẩm hóa chất cũng ghi nhận mức tăng 25,6% lên thành 87,6 triệu RM trong giai đoạn từ năm 2016 – 2017.

Đan Lê (Lược dịch từ Straistimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top