ClockChủ Nhật, 31/03/2019 07:41

Malaysia và Thái Lan lọt top danh sách chỉ số hưu trí toàn cầu 2019

TTH.VN - Theo Chỉ số hưu trí toàn cầu hằng năm của International Living, Panama là quốc gia tốt nhất để nghỉ hưu.

Phụ nữ chiếm hơn 30% các hồ sơ bằng sáng chế toàn cầuSingapore đứng đầu hệ thống hưu trí ở châu ÁASEAN hướng tới thắt chặt kết nối về sở hữu trí tuệ trong khu vựcNhật Bản phát triển robot và máy kéo không người lái để hỗ trợ nông dânKỷ niệm thảm sát Nam Kinh, Trung Quốc kêu gọi gác lại thù hậnDấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản

Ảnh minh họa: MSN

Cụ thể, nhờ vào việc sử dụng đồng USD, lại có lợi thế về gánh nặng thuế tương đối thấp, Panama được mệnh danh là thành phố toàn cầu đầu tiên ở khu vực Trung Mỹ, đồng thời, Panama cũng đứng đầu danh sách chỉ số hưu trí toàn cầu 2019 với mức điểm 88,9.

Xếp ngay sau Panama là Costa Rica - quốc gia tốt thứ hai về nghỉ hưu với số điểm 87,8. Đây là kết quả được tạo nên nhờ hệ thống chăm sóc y tế giá cả phải chăng, cùng nền dân chủ ổn định, tự nhiên tươi đẹp. Không chỉ là điểm đến lý tưởng thứ hai để nghỉ hưu, Costa Rica còn được gọi là Thụy Sĩ của Trung Mỹ. Vào năm 1948, đất nước này đã bãi bỏ quân đội và tập trung ngân sách đầu tư cho giáo dục và y tế.

Vị thứ ba, tư lần lượt thuộc về Mexico và Ecuado với số điểm tương ứng 87,4 và 87.  

Malaysia được xếp hạng là quốc gia tốt thứ năm để nghỉ hưu. Với số điểm 86, đất nước này xếp hạng khá cao về vẻ đẹp tự nhiên và mức sống. Ngoài ra, sự kết nối của Malaysia với phần còn lại của khu vực châu Á cũng góp phần làm tăng thêm điểm số và đóng góp vào việc tăng thứ hạng của đất nước trong danh sách của International Living. 

Là một trong những quốc gia nổi tiếng về mức độ đa dạng sinh học, Colombia có khí hậu khá phù hợp để sinh sống lâu dài. Thêm vào đó, dễ dàng xin thị thực visa nghỉ hưu cũng là yếu tốt giúp Colombia giành vị thứ sáu trong danh sách.

Bồ Đào Nha và Peru lần lượt xếp vị thứ bảy, tám với 85,2 và 84 điểm.

Ngoài Malaysia, Thái Lan là quốc gia châu Á thứ hai lọt Top nơi nghỉ hưu lý tưởng trên thế giới. Với 83,5 điểm, xứ sở chùa vàng giành vị thứ chín. Đặc biệt, Thái Lan có mối quan hệ vô cùng tốt với hầu hết các quốc gia trong và ngoài châu Á.

Nhờ vào việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đặc biệt phù hợp với người cao tuổi sinh sống, quốc gia này chính thức năm vị thứ mười trong danh sách của International Living.

Được biết, chỉ số hưu trí toàn cầu hằng năm là một báo cáo khảo sát, đánh giá các quốc gia dựa trên 13 yếu tố như chăm sóc sức khỏe, thị thực nghỉ hưu, khí hậu, mức độ phát triển, lối sống, tiện nghi và giải trí...

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Đề xuất tăng trợ cấp hưu trí xã hội hàng tháng lên 500.000 đồng

Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề xuất tăng hưu trí xã hội do ngân sách Nhà nước chi trả đối với người từ 80 tuổi trở lên mà không có lương hưu, không có trợ cấp BHXH hằng tháng. Đồng thời cũng đề xuất tăng mức trợ cấp hưu trí xã hội lên 500.000 đồng/người/tháng.

Đề xuất tăng trợ cấp hưu trí xã hội hàng tháng lên 500 000 đồng

TIN MỚI

Return to top