ClockThứ Bảy, 02/07/2016 14:06

Mang 3 lệnh truy nã vẫn tiếp tục trộm cắp

TTH - Mặc dù mang 3 lệnh truy nã về tội danh trộm cắp tài sản, nhưng với bản tính “siêng ăn, nhác làm”, Lê Thanh Long (17 tuổi, trú Nam Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) tiếp tục rong ruổi vào Huế “hành nghề” trộm cắp xe máy.

 

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Lê Thanh Long từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại Quảng Bình và bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Trong quá trình cho tại ngoại, Long bỏ trốn khỏi địa phương. Vì vậy, Công an Quảng Bình đã 2 lần ra quyết định truy nã đối với Lê Thanh Long với tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Trong thời gian trốn truy nã, Long chọn Cố đô Huế làm điểm đến. Tại Huế, Long đi lang thang, chờ ai sở hở để lấy trộm tài sản. Giữa năm 2015, Long lấy trộm xe máy của một thợ xây đang thi công một công trình ở TP. Huế. Khi Công an TP. Huế tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì Long lại “bặt vô âm tín”. Xác định, bị can đã bỏ trốn, cuối tháng 9/2015, Công an TP. Huế lại tiếp tục ra quyết định truy nã Lê Thanh Long với tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Cuối tháng 4/2016, trên địa bàn TP. Huế lại xảy ra liên tiếp một số vụ mất cắp xe máy. Anh Hồ Xuân Quy (50 tuổi, trú TX. Hương Thủy) cho biết, anh cho người bà con mượn xe máy đi làm phụ thợ hồ và dựng xe tại khu nghĩa địa Ngự Bình. Đến khi ra về phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Tiếp đó, anh Dương Bá Lạc (40 tuổi, trú TP. Huế) cũng đến công an trình báo, khi đang làm tại công trình xây dựng ở phường Xuân Phú thì chiếc xe máy dựng ở khu vực để xe cũng đã bị mất cắp… Qua thu thập lời khai từ các bị hại cho thấy, các vụ mất xe này đều xảy ra ở các điểm, công trình đang có thợ xây dựng. Qua rà soát các đối tượng trên địa bàn TP. Huế, các trinh sát hình sự không phát hiện đối tượng nghi vấn. Mở rộng các đối tượng ngoại tỉnh và danh sách “đen” những kẻ truy nã, công an dần thanh lọc, nhận thấy Lê Thanh Long là đối tượng nghi vấn số một. Bởi, trước đây tên Long cũng đã từng trộm xe ở một địa điểm xây dựng tại TP.Huế, rồi bỏ trốn và bị truy nã sau đó.

Xác định, đối tượng không có nghề nghiệp, lại lười biếng nên để có tiền tiêu xài, chắc chắn sẽ tiếp tục ăn “hàng”. Biết được Long là đối tượng lì lợm, ngang tàng và mưu mô, nhiều tổ trinh sát có kinh nghiệm được tung ra để truy bắt. Khoảng 5 giờ sáng một ngày tháng 6/2016, khi các trinh sát trên đường tuần tra thì phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, 2 đối tượng không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra chiếc xe máy Sirius mà 2 đối tượng đang điều khiển lại là xe không chính chủ… Khi các đối tượng được đưa về trụ sở công an để đấu tranh, một trinh sát nhận ra Long chính là kẻ đã “mắc nợ” vụ án cũ và bỏ trốn. Thế nhưng, Long vẫn tỏ ra lì lợm và không chịu khai nhận. Cho đến khi, đồng bọn đi cùng Long là Phan Phước Hiếu (18 tuổi, trú Đắc Lắc) thừa nhận đã cùng gây ra 5 vụ trộm xe máy ở địa bàn TP. Huế thì Long mới chịu khai nhận hành vi phạm tội. Chiếc xe các đối tượng đang điều khiển bị công an bắt giữ là xe gian trên đường đem đi tiêu thụ. Cả hai khai nhận, mỗi chiếc xe sau khi trộm được, chúng bán từ 5-7 triệu đồng. Số tiền này chúng sử dụng để đi quán bar, ăn nhậu.

Cùng với lệnh truy nã do Công an TP. Huế ra quyết định, Long khai còn bị Công an Quảng Bình ra 2 quyết định truy nã. Ngoài ra, Long cùng đồng bọn còn gây ra vụ trộm ở Đắc Lắc và đã bị lập hồ sơ khởi tố nhưng sau đó lại bỏ trốn ra Huế. Hiện, công an các địa phương đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa Lê Thanh Long ra xét xử. Dù tuổi đời còn rất trẻ, song Long đã “khoác” trên mình 3 lệnh truy nã và trong thời gian bị truy nã, đối tượng vẫn không hề ăn năn, hối cải mà lại tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm cắp khác. Không biết đến bao giờ gã thanh niên tuổi teen này mới chịu thức tỉnh?

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Trốn lệnh truy nã, khó thoát

Tưởng chừng sau nhiều năm lẩn trốn lệnh truy nã, cơ quan chức năng sẽ “quên”. Thế nhưng, các đối tượng đã bị lực lượng công an nhanh chóng phát hiện, bắt giữ khi tìm cách trở về địa phương.

Trốn lệnh truy nã, khó thoát
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão
Return to top