ClockThứ Ba, 30/05/2017 05:46
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC:

Mang lại nhiều tiện ích

TTH - Với mục tiêu trở thành đơn vị vững mạnh về tổ chức, chuẩn mực trong công tác quản lý, hiệu quả ở lĩnh vực kinh doanh và thân thiện với khách hàng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) thông qua việc cải tiến và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

Sửa chữa điện nóng là một trong những công nghệ mới góp phần thực hiện tốt công tác CCHC và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Ứng dụng công nghệ mới

Với con số 286 nghìn khách hàng sử dụng điện, trước đây, mỗi tháng Công ty Điện lực phải xuất chừng đó hóa đơn để phát đến tay từng khách hàng. Công việc này không chỉ tiêu tốn kinh phí do nguồn nhân lực đông, mà tình trạng mất hóa đơn thường xuyên xảy ra, gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp (DN) và khách hàng. Nhiều khách hàng không thể kê khai thuế được do mất hay hư hỏng hóa đơn. Trước thực trạng đó, công ty triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) song song với phương thức thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, hướng tới việc phát triển thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Qua, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực khẳng định: “Việc triển khai thanh toán tiền điện bằng HĐĐT là bước đi phù hợp trong xu thế hiện nay nhằm giảm chi phí cho DN, giúp khách hàng thanh toán tiền điện nhanh, khâu lưu trữ hóa đơn dễ dàng và  các DN sử dụng điện dễ dàng hơn trong việc kê khai thuế thông qua các ứng dụng thương mại điện tử. Từ hoạt động này, mỗi năm DN tiết kiệm từ 4-5 tỷ đồng chi phí in hóa đơn”. Theo Phó Trưởng phòng Hành chính quản trị tài vụ ấn chỉ Cục Thuế tỉnh Đinh Văn Phúc, CCHC ở Công ty Điện lực, nhất là thực hiện HĐĐT không chỉ giúp DN và khách hàng sử dụng điện mà còn góp phần giúp cơ quan thuế trong việc quản lý và lưu trữ hồ sơ.

Ngoài việc triển khai HĐĐT, để mang đến sự tiện ích cho khách hàng, công ty áp dụng công nghệ trong đo đếm điện năng, thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức các điểm tập trung. “Với con số trên 12 nghìn khách hàng, song địa bàn dân cư thưa thớt, chủ yếu sống bằng nghề nương rẫy nên việc thu tiền điện gặp không ít khó khăn. Thực hiện công tác CCHC của công ty, đơn vị đã bố trí 43 điểm thu tiền điện tập trung và triển khai phương thức thanh toán qua ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có nhiều kênh thanh toán, đồng thời giảm bớt số lượng nhân viên đi thu tiền điện”, Giám đốc Điện lực A Lưới Hồ Đăng Phước thông tin. 

Năm 2017, Công ty Điện lực tiếp tục đầu tư công nghệ hiện đại với mục đích giảm tối đa thời gian mất điện của khách hàng, như công nghệ sửa chữa điện nóng, ứng dụng các giải pháp tự động hoá trong công tác vận hành lưới điện, lắp thiết bị thu thập dữ liệu từ xa MDMS, hệ thống đọc chỉ công tơ từ xa bằng công nghệ RF-Mesh, mở rộng hệ thống giám sát điều khiển xa SCADA... Các công nghệ này không chỉ tăng năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Tinh giản bộ máy

Năm 2017, thực hiện lộ trình đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực đầu tư trên 126 tỷ đồng xây dựng các công trình và hệ thống điện, 25 tỷ đồng cho việc sửa chữa lớn lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh .

Để triển khai đồng bộ và thực hiện tốt công tác CCHC, Công ty Điện lực đã thành lập Ban chỉ đạo CCHC để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện chương trình và kế hoạch đề ra. Một trong những công việc được DN chú trọng trong năm 2017 là quy hoạch và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có sự kế thừa, đủ năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức, chính trị đảm nhận công việc chuyên môn. Trong đó, chú trọng đội ngũ cán bộ kế cận cho các chức danh trưởng, phó đơn vị, tập trung đào tạo thợ có tay nghề bậc cao, các chuyên viên có chuyên môn giỏi đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành. Từ đó, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng hợp lý hóa trong sản xuất và CCHC ra đời, góp phần mang lại hiệu quả cho cả DN và khách hàng.

Theo lãnh đạo công ty, để chuẩn mực trong công tác quản lý và nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, công ty đã cơ cấu, sắp xếp lại lực lượng lao động theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ và hoạt động có hiệu quả, trong đó, bố trí sắp xếp, cơ cấu lại lực lượng lao động ở một số tổ, đội, phòng. Mặt khác, nghiên cứu và hợp lý hóa tất cả các khâu trong công tác sản xuất kinh doanh nhằm tiết kiệm nhân lực, vật lực, thời gian và công sức.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Sĩ Tuấn cho biết: “Nhờ chú trọng triển khai tốt công tác CCHC và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm gần đây, điểm số và thứ hạng mức độ hài lòng khách hàng của DN không ngừng được cải thiện. Theo kết quả khảo sát của Công ty Tư vấn Quản lý OCD triển khai độc lập và khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trong năm 2016, Công ty Điện lực đạt 8,05 điểm, tăng 0,62 điểm so cùng kỳ và đứng đầu trong số 13 đơn vị điện lực khu vực miền Trung & Tây Nguyên.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm

Sau hơn 5 năm triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (gọi tắt là Nghị quyết 28), vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng như nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ngày càng nâng cao, góp phần gia tăng số người tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Return to top