ClockChủ Nhật, 06/05/2018 20:55

Mang niềm vui đến người bệnh Thalassemia

TTH.VN - Chiều 6/5, Chi hội Tan máu bẩm sinh miền Trung phối hợp Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Trung tâm Nhi khoa bệnh viện Trung ương Huế và câu lạc bộ tình nguyện Blouse Xanh (Trường đại học Y dược) tổ chức gặp mặt bệnh nhân Thalassemia (tan máu bẩm sinh) hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 2018.

Ấm áp “Tết yêu thương” cho bệnh nhân ThalassemiaNghiệm thu đề tài nghiên cứu sàng lọc bệnh thalassemiaCháu bé bị bệnh tan máu bẩm sinh cần giúp đỡ

Các bệnh nhi chơi trò câu bóng

Tại đây, các đơn vị đã tổ chức vườn trẻ thơ với các trò chơi hoạt náo, tạo hình con vật bằng giấy, đố vui về Thalassemia, trình diễn thời trang và văn nghệ cho các bệnh nhi Thalassemia đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Các chuyên gia cũng giải đáp thắc mắc cho gia đình người bệnh và hướng dẫn họ cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho con em đang mắc bệnh Thalassemia.

Bác sĩ CKII Châu Văn Hà, Trưởng khoa Nhi tổng hợp II, Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Trung Ương Huế) chia sẻ các thông tin về bệnh Thalassemia với gia đình các bệnh nhân 

Dịp này, ban tổ chức trao tặng 30 suất quà cho các bệnh nhi Thalassemia. Ngoài ra, cũng có 10 suất dành cho các bệnh nhân người lớn.

Đây là hoạt động nhằm mang lại không gian vui chơi cho các bệnh nhi nhân kỷ niệm 32 năm ngày Thalassemia thế giới, giúp các em có thêm nghị lực và niềm vui để vượt qua bệnh tật. Thông qua chương trình lan tỏa thông điệp yêu thương tới các tấm lòng hảo tâm để có thể giúp các em và gia đình phần nào vượt qua khó khăn.

Em Phạm Thành Duy, 11 tuổi chia sẻ: “Hôm nay con rất vui vì được chơi các trò chơi, xem văn nghệ và được ăn uống, có quà mang về. Con thấy các cô, chú, anh chị thương con làm con rất cảm động”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền trải lòng: “Gia đình tôi có 2 cháu mắc bệnh Thalassemia.  Nhờ chương trình, tôi cảm nhận được bên cạnh mẹ con tôi vẫn còn rất nhiều người quan tâm, ủng hộ và động viên chúng tôi vượt qua khó khăn”.

* Những hình ảnh tại chương trình:

"Diện" áo mới cho các bệnh nhi lên sân khấu

Thử sức với trò chơi ném vòng vào chai

Tạo hình con vật bằng giấy

Tự tin cùng anh chị tình nguyện viên CLB Blouse Xanh diễn thời trang...

Phụ huynh "tranh thủ" ghi lại khoảnh khắc con vui vẻ

Tặng quà cho các bệnh nhân người lớn

Các bệnh nhi tham gia tiệc liên hoan kết thúc chương trình

Clip các bệnh nhi trình diễn thời trang

Hữu Phúc (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư

Tối 27/9, tại Trung tâm Nhi, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng, Công đoàn Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cùng các "mạnh thường quân" đã phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho em.

Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư
Return to top