ClockThứ Sáu, 20/01/2017 12:51

Mang quà Tết đến với đồng bào vùng cao A Lưới

TTH - 230 món quà kèm chăn ấm đã được trao tận tay 230 hộ nghèo tại xã Hồng Trung, Hồng Vân, mang đến những cái tết ấm áp cho bà con dân tộc thiểu số vùng cao A Lưới.

Bà con hộ nghèo xã Hồng Vân vui mừng vì món quà tết và chăn ấm

Lạnh giá. Khi đất trời còn ngái ngủ, cán bộ, nhân viên Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam và chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tươm tất trong bộ đồng phục, lên xe rời thành phố, vượt chặng đường dài đèo dốc để đến huyện miền cao A Lưới. Sau hơn hai giờ đồng hồ, xe của đoàn công tác từ từ rẽ vào sân trụ sở UBND xã Hồng Trung. Ở đó, những người đàn ông, phụ nữ da sạm nắng gió nương rẫy, nhưng rạng rỡ bởi niềm vui, đang chờ. Chị Hồ Thị Cái địu trước bụng đứa con nhỏ đang ngủ say, chia sẻ: “Mình vui lắm, vui từ hôm nghe cán bộ ủy ban thông báo. Nghe được tặng quà tết, không biết quà gì, nhưng mình được quan tâm, được dành tình cảm là vui, hạnh phúc rồi”. Tất cả những gương mặt rạng rỡ tại hội trường UBND xã hôm ấy đều nói lên niềm vui mà chị Cái đã bày tỏ.

Đến lúc được trao tận tay món quà và chiếc chăn ấm, nhiều người lại cảm động. “Tuổi của mình, mình cũng không nhớ. Lấy chồng, sinh liền mấy đứa con, ngày nào vợ chồng cũng lên nương, lên rẫy đi trồng sắn, trỉa lúa, gùi củi... nhưng vẫn nghèo lắm. Có chiếc chăn này, các con mình sẽ ngủ rất ngon. Mình sẽ giữ gìn cẩn thận”- Một phụ nữ ở xã Hồng Trung bày tỏ.

Cùng chung niềm vui, xúc động đó, chị Hồ Thị Phương, xã Hồng Vân bảo, món tiền 300 nghìn đồng trong suất quà, chị sẽ dành để mua bánh kẹo cho các con ngày tết. “Ở đây còn nhiều thiếu thốn nên bánh kẹo là món quà hằng mong ước của bọn trẻ. Cha mẹ lo miếng ăn hằng ngày cho con đã khó rồi, làm gì dám nghĩ đến mua bánh kẹo. Món tiền này, mình nhất định mua bánh kẹo, để 3 đứa con nhỏ vui tết...".

Nơi núi rừng A Lưới, trời đang lạnh, nhưng sao thấy lòng ấm áp! 230 món quà kèm 230 chăn ấm là những con số, nhưng tình cảm được mang đến sẻ chia, niềm xúc động của người đón nhận, là không gì đong đếm. Có lẽ chúng tôi và những cán bộ, nhân viên trong đoàn công tác hôm ấy sẽ khó có thể quên sự bày tỏ của ông Hồ Xuân Nhãn, một người dân xã Hồng Vân, thay mặt cho đồng bào địa phương mình. Ông xúc động nói: “Nhận tấm lòng, sự chia sẻ, tết này bà con mình được ấm hơn, vui hơn. Bà con sẽ đáp lại tình cảm đó bằng cách cố gắng nhiều hơn để vươn lên, để cuộc sống của gia đình và quê hương mình ngày một khấm khá...”.

Ngày 13/1, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao 230 suất quà tết, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng (trong đó bao gồm 1 chiếc chăn ấm) cho 230 hộ nghèo hai xã Hồng Trung, Hồng Vân (huyện A Lưới). Đầu năm 2017, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trao tặng 200 suất quà “tết vì người nghèo” cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại các xã Vinh Phú (huyện Phú Vang), Hồng Tiến (thị xã Hương Trà), Thượng Lộ, Thượng Nhật (huyện Nam Đông) và phường Xuân Phú (TP. Huế), mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top