ClockChủ Nhật, 29/05/2016 09:32

Marou - socola Việt Nam ngon nhất thế giới

Mới đây, tờ New York Times đã đánh giá loại socola thương hiệu Marou được sản xuất tại Việt Nam là loại sôcôla ngon nhất thế giới.

Sản phẩm socola Marou

Sự thành công của thương hiệu Marou gắn liền với một cuộc phiêu lưu như trong chuyện cổ tích.

Hai ông Samuel Maruta và Vincent Mourou, một người Nhật là chủ ngân hàng và một người Mỹ chuyên nghề quảng cáo đã tình cờ gặp nhau tại Việt Nam trên đường tìm kiếm một kho báu. Hai người cùng có một niềm đam mê là cacao.

Mặc dù ban đầu họ chưa biết gì về cây cacao, nhưng họ vẫn phóng xe máy đi khắp nơi và hỏi: "Đây có phải cây cacao không?", khi được trả lời "Không, đây là cây cà phê", họ lại tiếp tục lên đường.

Cuối cùng, họ đã gặp ông Đức, một người trồng ca cao và mua được của ông một bao tải ca cao đầu tiên và cũng là một kho báu. Mourou hào hứng kể: "Chúng tôi thật may mắn: ông Đức là một nông dân giỏi và cacao của ông ấy thật tuyệt vời. Nếu như chúng tôi chỉ mua được cacao loại vừa vừa thì có lẽ chúng tôi đã từ bỏ ý định của mình.

Nhưng loại socola mà chúng tôi ngẫu hứng làm ra từ hạt cacao này lại đặc biệt ngon! Cho tới bây giờ, ông Đức vẫn là người cung cấp nguyên liệu cho chúng tôi".

Hai người đã chọn một số ký tự từ họ của hai người là Mourou và Maruta để tạo thành thương hiệu socola Marou và đề ra một dạng "Tuyên ngôn“ cho kho báu socola của mình, đó là chất lượng thay vì số lượng. Socola được sản xuất tại Việt Nam với những thành phần Việt Nam càng tự nhiên càng tốt và không được thiếu một hương vị phiêu lưu.

Với phương châm đó, hai người đã theo học một khóa nông nghiệp của một nhà nông học người Đức thuộc Hội Hợp tác quốc tế, mua một cối xay đỗ trong một cửa hàng Ấn Độ tại Singapor, mua qua Ebay một máy rang cà phê 80 năm tuổi ở Pháp. Họ tự làm những trang thiết bị còn lại và bắt tay vào sản xuất socola.

Giờ đây, trong kho của họ đã có 10 tấn hạt cacao đựng trong bao tải đay có dấu logo, được mua từ những trang trại nhỏ ở đồng bằng sông Mekong cho tới vùng cao nguyên, bao cacao nào cũng được thử để kiểm tra chất lượng. Một máy rang khổng lồ được vận hành ở 110 ºC.

Hạt cacao được tách vỏ và xử lý thủ công, sau đó được đưa vào 13 máy khuấy socola chạy tới 48 giờ đồng hồ. Cuối cùng một chuyên gia socola đổ vào khuôn tạo hình, gõ cho hết bong bóng và thành phẩm được đóng gói bằng tay.

Những thanh socola thành phẩm được xếp trên giá như những thanh vàng, một kho báu thực sự, bóng và nhuyễn. Mourou cho biết: "Chúng tôi sản xuất mỗi ngày 100 kg, xuất khẩu sang Bắc Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu“.

Cho mỗi nước nhập khẩu và mỗi tỉnh xuất xứ lại có một banner riêng màu lục, vàng, đỏ hoặc lam được thiết kế tuyệt đẹp với phong cách trẻ trung. Và còn có loại socola đặc biệt được đặt tên là "Treasure Island“ (Đảo kho báu), nguyên liệu cacao do một trang trại trên một hòn đảo ở đồng bằng sông Mekong cung cấp, có hương vị tuyệt vời.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

TIN MỚI

Return to top