ClockThứ Tư, 12/12/2018 18:47

Mặt đường “nổi váng lạ”

TTH.VN - Chiều 12/12, nhiều người lưu thông trên tuyến đường QL49 đoạn từ cầu Diên Trường đến cầu Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), khá bất ngờ và lo lắng khi phát hiện nhiều vệt hóa chất giống dầu loang nổi trên mặt đường qua đoạn này.

Nghi ngại chất lượngLũ ở hạ du có khả năng lên nhanh từ chiều 12/12Mưa lớn gây sạt lở, giao thông chia cắt nhiều nơi

Vệt hóa chất tựa vết dầu loang xuất hiện bất thường trên tuyến QL49 (đoạn được thảm theo công nghệ mới Micro Surfasing của Ấn Độ)

Trên mặt đường với chiều dài khoảng 4km, khu vực này xuất hiện dày đặc các váng màu vàng đen kéo dài. Các vệt giống hóa chất giống vệt dầu loang này xuất hiện khoảng vài mét vuông ở giữa hoặc bên vệ đường theo hướng kéo dài từ TP Huế về Thuận An. Tại một số điểm đọng nước, các vệt này xuất hiện càng rõ rệt hơn.

Anh Trần Văn Thủy (thôn Diên Trường, thị trấn Thuận An), một tài xế xe tải cho biết: “Mình sống ở đây nhiều năm, từ trước đến nay chưa từng thấy vết hóa chất tựa dầu loang kéo dài như thế này. Không biết vệt này có gây trơn trượt cho phương tiện lưu thông qua hay không nhưng từ sau khi có mưa lớn nhiều ngày qua mới thấy hiện tượng này. Có thể do xe chở nhiên liệu nào đó chạy qua làm xăng dầu chảy xuống đường hoặc từ nhựa thảm đường chảy ra”.

Theo Đội CSGT Công an huyện Phú Vang, từ ngày 11/12 đến nay, đơn vị không ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn giao thông hoặc phản ánh về các sự cố tai nạn của các xe chở nhiên liệu nào xảy ra tại đoạn đường trên.

Cận cảnh vệt hóa chất như vệt dầu loang trên QL49

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế từng phản ánh, người dân lưu thông trên tuyến QL49 từng lo lắng về chất lượng mặt đường đoạn cầu Diên Trường đến cầu Thuận An được thảm theo công nghệ mới Micro Surfasing của Ấn Độ. Theo đó, đầu năm 2018, đoạn đường này được sửa chữa, thảm mặt đường bằng công nghệ Micro Surfasing của Ấn Độ do Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2, Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư với kinh phí 5,7 tỉ đồng.

Ông Dương Quang Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Thừa Thiên Huế khẳng định chưa từng ghi nhận hiện tượng này và cho biết sẽ cho kiểm tra để tìm hiểu sự việc.

Trong chiều 12/12, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 nhưng không nhận được phản hồi.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này!

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Return to top