ClockThứ Ba, 14/11/2017 09:12

Mất tài khoản Apple ID vì một tin nhắn

Những trò lừa đảo liên quan đến Apple ID đang ngày càng trở nên phổ biến. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Tài khoản Apple ID liên quan khá mật thiết với các thiết bị iPhone, iPad… do đó cũng không có gì khó hiểu khi tội phạm mạng ngày càng sử dụng nhiều chiêu trò nhằm đánh cắp mật khẩu Apple ID, điều này đặc biệt nguy hiểm nếu nạn nhân là những người lớn tuổi hoặc thiếu cẩn trọng.

Các hình thức lừa đảo đã không ngừng thay đổi trong nhiều năm qua, đơn cử như kiểu lừa đảo bằng tin nhắn thông qua iMessage. Cụ thể, tội phạm mạng sẽ gửi đến điện thoại của bạn tin nhắn có nội dung “Apple ID của bạn sẽ hết hạn vào ngày hôm nay, chạm vào liên kết http://... để cập nhật và ngăn chặn việc mất mát các ứng dụng, dịch vụ”.

Khi nhấn vào liên kết, bạn sẽ thấy xuất hiện một trang web giả mạo có giao diện tương tự trang đăng nhập Apple ID, nếu không để ý kĩ và đăng nhập, tài khoản của bạn sẽ bị tội phạm mạng đánh cắp. Khi đã có được tài khoản Apple ID, họ có thể khóa máy của bạn từ xa để đòi tiền chuộc.

Cần lưu ý rằng, Apple ID không hết hạn, do đó người dùng không nên thực hiện việc đăng nhập thông qua các liên kết không rõ ràng. Đồng thời không cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu qua email hoặc tin nhắn, bởi Apple và những công ty khác thường không yêu cầu việc này.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, người dùng phải thực sự cẩn trọng trước những hình thức lừa đảo kiểu mới, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai, kể cả người quen (cần phải xác thực lại trước khi gửi) để tránh bị mất tài khoản oan uổng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Lừa đảo bằng tin nhắn tuyển dụng

Qua các vụ việc liên quan, cơ quan chức năng cảnh báo, người dân cần cảnh giác cao thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng nhân sự qua tin nhắn điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản của các đối tượng phạm tội.

Lừa đảo bằng tin nhắn tuyển dụng
Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn

Dù đã được lực lượng chức năng cảnh báo và chiêu thức không mới, nhưng người dân vẫn bị các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo bằng tin nhắn, nhờ cào card điện thoại, vay mượn tiền.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắn

TIN MỚI

Return to top