ClockThứ Hai, 02/04/2018 05:45

“Mắt thần” giám sát an ninh trật tự

TTH - Liên tiếp thời gian gần đây, Công an thị trấn Thuận An (Phú Vang) nhanh chóng xác định, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp tài sản; gây tai nạn rồi bỏ chạy hoặc tụ tập đánh bạc... Có được kết quả đó, ngoài tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Thuận An còn được sự hỗ trợ “đắc lực” của hệ thống “mắt thần” camera giám sát.

Phá án nhờ dânDựa vào dân phá án

Công an thị trấn Thuận An theo dõi từ camera để xử lý công việc

Mới đây, qua trích xuất từ hình ảnh camera an ninh, Công an thị trấn Thuận An xác định, tại tổ dân phố Hải Thành có một số đối tượng tổ chức đánh bạc ăn tiền. Khoanh vùng, các trinh sát biết rõ, nhóm đối tượng này có 14 người, đánh bạc tại nhà bà Huỳnh Thị Hường (SN 1962).

Công an thị trấn Thuận An cử một tổ công tác đặc biệt theo dõi, ập vào nhà bà Hường, bắt gọn cả 14 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau, thu giữ tại chiếu bạc gần 25 triệu đồng và một số tang vật khác.

Cũng từ camera an ninh, Công an thị trấn Thuận An không mấy khó khăn khi xác minh, điều tra làm rõ một nam thanh niên sau khi gây tai nạn với một người đi đường đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, gây bức xúc trong Nhân dân. Chỉ sau một thời gian ngắn, Công an thị trấn Thuận An đã xác định được đối tượng là Lê Việt (SN 1991), trú tại tổ dân phố Tân Lập. Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, Lê Việt khai, nguyên nhân bỏ chạy là do lo sợ. Xác định, đây là vụ va quẹt nhẹ, nên Công an thị trấn Thuận An chỉ răn đe, nhắc nhở và lập biên bản xử phạt hành chính Lê Việt theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Công an thị trấn Thuận An chia sẻ: “Không chỉ những vụ việc trên, từ ngày đưa hệ thống camera an ninh vào hoạt động, lực lượng công an trên địa bàn thị trấn Thuận An đã chủ động, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật; nắm chắc tình hình để theo dõi các đối tượng trong diện nghi vấn, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương”.

Được biết, từ khi lực lượng công an, chính quyền thị trấn Thuận An phát động phong trào xã hội hóa việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự tại 12 tổ dân phố trên địa bàn..., đa số người dân rất đồng tình về cách làm và phấn khởi bởi hiệu quả mang lại.

Thiếu úy Nguyễn Đăng Phương, Cảnh sát khu vực thị trấn Thuận An cho hay: “So với trước đây, hiện nay, tình trạng gây gổ, ăn nhậu, điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm của người dân, nhất là lớp trẻ... giảm nhiều. Có hệ thống camera an ninh, người dân ý thức hơn nhiều trước những hành vi, hành động của mình”.

“Bà con chỉ mong sao an ninh trật tự tại các tổ dân phố, khu dân cư luôn được giữ vững. Vì vậy, ai cũng đồng tình ủng hộ chủ trương của Công an và chính quyền thị trấn trong việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự. Mong sao, hệ thống camera an ninh ở thị trấn Thuận An còn phát triển hơn nữa”, ông Trương Đăng Thiết, một người dân ở tổ dân phố Minh Hải bộc bạch.

 Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An Hoàng Phước khẳng định: “Đây chỉ mới là giai đoạn 1. Giai đoạn 2, chúng tôi sẽ lắp thêm 30 camera an ninh nữa tại 15 điểm trên địa bàn toàn thị trấn. Như vậy, hệ thống camera an ninh ở thị trấn Thuận An được lắp đặt sẽ là 60 camera tại 30 điểm. Không dừng lại, chúng tôi còn tính toán để triển khai giai đoạn 3, với việc lắp đặt thêm hàng chục camera an ninh nữa”.

Đánh giá hiệu quả về hệ thống camera giám sát an ninh trật tự ở thị trấn Thuận An, Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết: “Việc gì mà người dân đồng tình, ủng hộ sẽ là điều kiện thuận lợi để lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Thị trấn Thuận An là địa phương thực hiện mô hình điểm về lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự. Mô hình này khi nhân rộng tại các xã vùng biển, vùng nhạy cảm, phức tạp về an ninh trật tự sẽ còn mang lại hiệu quả cao hơn”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tài sản

Chiều 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, có kẻ gian đột nhập nhà dân ở huyện Quảng Điền trộm cắp tài sản, đơn vị đã phối hợp công an địa phương truy vết và chỉ sau 1 giờ đồng hồ đã bắt được tên trộm.

Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tài sản
Tình người & hy vọng

Thực hiện 11 vụ trộm cắp trên địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, bị cáo Ph.M.N bị TAND huyện Phú Vang phạt 8 năm tù.

Tình người  hy vọng
Bài học về vụ việc con trộm tiền và tài sản của cha mẹ

“Không thể ngờ con là kẻ trộm” là câu nói cứ lặp đi lặp lại trong nước mắt của người mẹ. Đến bây giờ, bà vẫn không muốn chấp nhận sự thật quá đau khổ, phũ phàng. Người cha thì ngồi lặng im. Có lẽ, ông đang nuốt nước mắt ngược vào trong, bởi tình cảnh trớ trêu. Cả con trai và con dâu là thủ phạm trộm cắp tài sản của mình.

Bài học về vụ việc con trộm tiền và tài sản của cha mẹ

TIN MỚI

Return to top