ClockThứ Ba, 17/04/2018 13:15

Mẫu mực và tận tụy

TTH - “Là một cán bộ mẫu mực, tận tụy với công việc, mọi nhiệm vụ giao cho đồng chí Nhiên chúng tôi rất an tâm”, Thượng tá Đặng Đình Nguyệt, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nam Đông nhận xét về Thiếu tá Hồ Văn Nhiên (dân tộc Pa Cô, quê ở xã Hồng Thượng, huyện A Lưới).

Hết lòng vì học tròMột tập thể y, bác sĩ chu đáo, tận tụy với bệnh nhân

Thiếu tá Hồ Văn Nhiên (bên trái) nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Chúng tôi gặp Thiếu tá Hồ Văn Nhiên, Trợ lý Chính trị khi anh đang cùng với anh em trong Ban CHQS huyện Nam Đông chi trả tiền trợ cấp cho các đối tượng có công với cách mạng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ ở xã Thượng Lộ. Tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi, Thiếu tá Hồ Văn Nhiên cho biết: “Các đối tượng có công với cách mạng đều cao tuổi, khi chi trả chế độ tôi phải có trách nhiệm hướng dẫn tỉ mỉ, giải thích rõ ràng để mọi người hiểu, tránh sai sót trong khi chi trả. Đến nay, chúng tôi đã tổ chức chi trả cho hàng trăm đối tượng trên địa bàn huyện mà không để xảy ra nhầm lẫn”.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp đại học, Hồ Văn Nhiên được điều động về Sư đoàn 968 Quân khu 4. Trải qua nhiều vị trí công tác ở Sư đoàn, năm 2009, anh Nhiên được cấp trên điều động về làm Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Nam Đông.

Những ngày đầu mới về làm công tác quân sự địa phương, đối với một cán bộ trẻ như Nhiên, nhiều thứ còn bỡ ngỡ, thậm chí là khó khăn. “Tôi đã đặt ra cho mình một phương pháp, một kế hoạch học tập, làm việc thật khoa học, nghiêm túc và cụ thể. Bên cạnh sự giúp đỡ của chỉ huy các cấp, của đồng đội tại đơn vị, những giờ nghỉ, ngày nghỉ, tôi tranh thủ tự học, tự nghiên cứu tài liệu, văn bản; việc dễ làm trước, khó làm sau, cố gắng làm hết việc chứ không hết giờ”- Thiếu tá Hồ Văn Nhiên tâm sự.

Cần cù, chịu khó, trách nhiệm, Thiếu tá Hồ Văn Nhiên luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và thể hiện được năng lực. Anh tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện làm tốt công tác giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện; tham mưu cho chỉ huy đơn vị đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua thường xuyên, đột kích để nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, xây dựng lực lượng chính quy, rèn luyện kỷ luật; phối hợp với các ban ngành địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn đạt kết quả. Bên cạnh đó, anh tích cực nắm chắc tình hình địa bàn, làm tốt công tác vận động quần chúng. Trong thực hiện phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn, anh cùng với cán bộ Ban CHQS huyện trực tiếp giúp Nhân dân hàng trăm ngày công; phối hợp giúp các xã Hương Sơn, Thượng Nhật, Thượng Quảng lắp đặt 128 bóng đèn đường liên thôn cho bà con.

Với những nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền, Thiếu tá Hồ Văn Nhiên được chỉ huy các cấp khen thưởng. Ba năm liên tục, từ 2015 đến 2017, anh được Bộ CHQS tỉnh tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2014, anh được Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao giải Ba cuộc thi viết “Âm vang Điện Biên”; năm 2017 được Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông trao giải Nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”.

Hồ Văn Nhiên là 1 trong 16 đại biểu tiêu biểu của Bộ Quốc phòng được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen trong lễ tuyên dương “Người có uy tín, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017”.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top