ClockThứ Bảy, 17/02/2018 11:54

Mậu Tuất 2018 - Mùa xuân của niềm tin và hy vọng

Với sự ủng hộ bằng lòng tin của nhân dân, Đảng, Nhà nước sẽ dẫn dắt công cuộc đổi mới của đất nước gặt hái những thành công mới

Năm nay chúng ta đón tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 với nhiều niềm vui và hy vọng mới.

Năm qua, lần đầu tiên sau nhiều năm tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội mà Quốc hội đề ra đều được thực hiện đạt và vượt. Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng, các bất ổn về kinh tế vĩ mô bước đầu được cải thiện, hiệu quả chung của nền kinh tế được nâng lên, kinh tế xã hội phát triển ổn định, an toàn và vững chắc hơn. Nhiều chủ trương quan trọng đã đề ra từ nhiều năm trước nhưng lâu nay chưa làm được bao nhiêu như cổ phần hóa, thoái vốn, chấn chỉnh quản lý của doanh nghiệp Nhà nước, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ,… trong năm qua đã có bước chuyển động rõ rệt, được đẩy mạnh thực hiện ở những mức độ khác nhau.

Xuân Mậu Tuất 2018 năm nay là mùa xuân của niềm tin và hy vọng (Ảnh: Bình Cận)

Nhà nước ta lần đầu tiên đã xác định rõ ràng, dứt khoát một số chủ trương quan trọng mới như, quân đội và công an sẽ chỉ trực tiếp nắm những doanh nghiệp thật sự thiết yếu đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc phòng, còn lại chuyển cho các ngành kinh tế làm; đẩy mạnh xã hội hóa nhiều loại hình dịch vụ công… Những điểm sáng trên đây của năm 2017 hứa hẹn bức tranh kinh tế xã hội năm 2018 sẽ tiếp tục khởi sắc hơn nữa.

Năm qua, cuộc đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực đã có một bước ngoặt quan trọng, lần đầu tiên được triển khai một cách thực sự mạnh mẽ, kiên quyết từ trong Đảng ra ngoài xã hội. Đảng đã tiến hành nhiều vụ kiểm tra, xử lý kỷ luật nghiêm minh nhiều cán bộ, Đảng viên có sai phạm nghiêm trọng; các cơ quan bảo vệ pháp luật đã đưa ra xét xử nhiều vụ án.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực lần này có mấy đặc điểm nổi bật. Một là, được tiến hành rất kiên quyết, đã xóa bỏ sự né tránh, thẳng thắn đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn, liên quan đến một diện rộng các bị can thuộc nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm cả cán bộ đương chức và đã về hưu, thuộc nhiều cấp, kể cả lãnh đạo cấp cao như Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị; thể hiện rõ tinh thần mọi người đều phải tôn trọng pháp luật, chịu sự kiểm soát của pháp luật, trước kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không có bất cứ vùng cấm nào.

Hai là, các cuộc điều tra, xét xử đã ngày càng quán triệt tinh thần cải cách tư pháp: tôn trọng các quy trình pháp luật, phát huy dân chủ, coi trọng tranh tụng tại tòa, coi trọng việc bảo đảm quyền, trách nhiệm và vai trò độc lập của các hội đồng xét xử,…

Ba là, vừa xử lý những vụ việc cụ thể, Đảng và Nhà nước vừa quan tâm nghiên cứu cải cách, hoàn thiện các thể chế liên quan, đặc biệt là các thể chế liên quan đến công tác tổ chức và công tác cán bộ, nhằm tạo điều kiện ngăn chặn từ gốc những hành động vi phạm pháp luật.

Nhiều năm qua, chúng ta đã buông lỏng kỷ cương phép nước quá lâu, để cho sự “hư hỏng” lộng hành, tích tụ quá nhiều; làm cho tổ chức của Đảng và Nhà nước bị các loại tệ nạn đục phá khiến toàn Đảng, toàn dân đều bất bình, lo lắng. Vì vậy, bước ngoặt của công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đã đáp ứng đúng đòi hỏi của cuộc sống, là sự kiện làm nức lòng dân, góp phần rất quan trọng phục hồi lòng tin của cả xã hội.

Ông Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư (Ảnh: Bình Cận)

Mặc dù những biến chuyển về kinh tế xã hội cũng như về xây dựng chỉnh đốn Đảng, khôi phục kỷ cương phép nước như trên mới chỉ là bước đầu, nhiều nhiệm vụ nặng nề, khó khăn vẫn còn chờ chúng ta phía trước, nhưng giờ đây cán bộ, Đảng viên và nhân dân đã có được niềm tin là Đảng và Nhà nước đã nói là làm, sẽ chuyển biến được một cách căn bản tình hình, tiếp tục lãnh đạo dẫn dắt công cuộc đổi mới của đất nước gặt hái những thành công mới to lớn hơn, vững chắc hơn nữa.

Năm qua cũng là năm Nhà nước ta đạt được nhiều thắng lợi lớn trên mặt trận đối ngoại, đặc biệt chúng ta đã tổ chức thành công các hoạt động của APEC, trong đó có Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế ở Châu Á - Thái Bình Dương; đón tiếp nhiều nguyên thủ nước ngoài, nâng cao đáng kể uy tín nước ta trên trường quốc tế. Điều này đã tạo thêm thuận lợi để chúng ta giữ gìn vững chắc độc lập chủ quyền và hội nhập quốc tế thành công, đóng góp ngày càng lớn vào việc gìn giữ hòa bình, phát triển hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Đầu năm 2018, thành công của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại giải bóng đá U23 Châu Á, thể hiện được bản lĩnh Việt Nam và tinh thần thể thao đẹp đã làm nức lòng hàng triệu trái tim người Việt Nam, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam cả trong và ngoài nước, góp thêm sắc xuân rực rỡ cho mùa xuân này.

Xuân Mậu Tuất 2018 năm nay là mùa xuân của niềm tin và hy vọng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa xuân nhẹ nhàng

2 giờ sáng mồng 8 Tết Giáp Thìn, tuy Huế ban ngày có hửng nắng nhưng đêm và sáng sớm trời vẫn rét căm căm. Ấy cũng là lúc vừa kết thúc một ngày làm việc của tôi như thông lệ kể cả trong những ngày Tết. Ngỡ chỉ có mình tôi trở về giữa đêm xuân trên cung đường vắng lặng, nhưng không, có một bãi rác ngay góc ngã tư Lê Quý Đôn – Bà Triệu còn có một đôi vợ chồng đang cần mẫn với công việc nhặt rác.

Mùa xuân nhẹ nhàng
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Return to top