ClockThứ Hai, 16/10/2017 16:08

Máy ban AirAsia hạ cánh khẩn cấp vì sự cố giảm áp suất

TTH.VN - Một chuyến bay của hãng hàng không Air Asia (Malaysia) xuất phát từ thành phố Perth (Australia) đến Bali buộc phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố giảm áp suất, chỉ sau 25 phút cất cánh.

Máy bay chở khách của Iraq hạ cánh khẩn cấp ở KuwaitĐộng cơ máy bay Indonesia có khả năng bị hỏng trước khi gặp nạn2 máy bay của AirAsia lại gặp sự cố ở Thái Lan và Philippines

141 hành khách và các thủy thủ đoàn trên chuyến bay mang số hiệu QZ 535  thực sự hoảng loạn, khi máy bay đột ngột giảm độ cao từ 32.000 feet xuống còn 10.000 feet, mà không thông báo bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào.

Nhiều hành khách hoảng sợ, la hét và cầu cứu, trong khi hàng loạt mặt nạ oxi được bung ra tạo nên một cảnh tượng vô cùng hãi hùng trong khoang máy bay.

Hành khách hoảng loạn khi máy bay AirAsia đột ngột giảm độ cao. Ảnh: CNA 

Trước tình huống nguy cấp, các phi công buộc phải quay đầu máy bay và hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Perth vào lúc 12 giờ 40 phút (theo giờ địa phương), nhằm kiểm tra và khắc phục sự cố trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Hãng hàng không Air Asia vừa gửi đi một thông báo xin lỗi về những bất tiện do sự cố kỹ thuật gây ra, đồng thời cũng nhấn mạnh an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Ngoài ra, Air Asia sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề sắp xếp một chuyến bay khác và hỗ trợ các dịch vụ cần thiết cho tất cả các hành khách của QZ 535 trong chuyến đi lần này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top