ClockThứ Bảy, 24/09/2016 07:10

Máy bán nước tự động có mặt tại Huế

TTH - Những chiếc máy bán nước tự động không còn là hình ảnh “xa lạ” trên phim ảnh hay tại các thành phố lớn. Giờ đây, người dân thành phố Huế có thể sử dụng chiếc máy hiện đại này tại một số điểm công cộng.

Máy bán nước tự động lắp đặt ở Trường đại học Khoa học Huế

Tôi đã có dịp trải nghiệm hình thức mua bán đặc biệt này tại Trường đại học Khoa học Huế. Cách sử dụng khá đơn giản với hướng dẫn cụ thể bằng tiếng Việt. Tôi đút tờ 10.000 đồng vào và chọn mua nước suối, máy nhả chai nước mát lạnh ra tại hộc đựng và trả lại đúng số tiền thừa. Quá trình mua bán diễn ra chưa đến vài phút.

Máy bán nước tự động được khá đông sinh viên sử dụng. Nhiều bạn đến mua vì tò mò về hình thức mua bán mới lạ này, nhưng có nhiều bạn sử dụng thường xuyên vì sự tiện lợi của nó. “Lần đầu mình sử dụng chỉ vì tò mò, nhưng dần trở thành “khách hàng thân thiết” vì mua ở đây tiện lợi, đỡ phải đi xa tốn thời gian”, bạn Bùi Tá Nghị chia sẻ.

Máy bán nước tự động được nhiều sinh viên lựa chọn còn bởi những chai nước khi đến tay khách hàng đều mát lạnh. Một chai nước lọc có giá 5.000 đồng, các loại nước giải khát khác giá chỉ 10.000 đồng/chai, rẻ hơn so với các hàng quán xung quanh. “Giá cả hợp lý, nước được ướp lạnh nên mình thích mua ở máy bán tự động hơn vào căn tin”, bạn Đỗ Ngọc Tiến cho biết.

Những chiếc máy bán nước tự động có thể nhận tiền polyme hoặc tiền xu mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, nhưng khi trả lại tiền thừa cho khách hàng, máy chỉ trả hoàn toàn bằng tiền xu. Điều này khiến một số người cảm thấy bất tiện, vì tiền xu dễ rơi rớt, nhiều nơi hiện nay không lưu thông. Chính sự bất tiện này mà nhiều người e ngại sử dụng máy bán hàng tự động.

Ngoài Trường đại học Khoa học Huế, tại một số điểm công cộng ở Huế đã được đặt máy bán hàng tự động. Như ở Ga Huế, máy bán nước tự động được lắp đặt và tạo thiện cảm của đông đảo người dân và du khách. Tuy còn một vài điểm hạn chế như máy có thể bị trục trặc dẫn đến tình trạng “nuốt” tiền hay thối lại tiền xu, nhưng nhìn chung việc đưa vào sử dụng máy bán nước tự động mang đến nhiều lợi thế so với hình thức kinh doanh truyền thống. Lắp đặt máy bán nước tự động giúp cắt giảm chi phí nhân công cũng như có thể phục vụ khách hàng 24/24h.

Trước xu thế hiện đại, việc đưa vào sử dụng máy bán nước tự động tại các điểm công cộng là nhu cầu cần thiết của cả xã hội, đặc biệt là với thành phố du lịch như Huế, góp phần thay đổi diện mạo cũng như làm giảm thiểu hiện tượng các hàng quán chặt chém khách du lịch.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top